Fagan, người hùng thầm lặng

15:07 14/04/2016

 

 

Fagan luôn là ngòi nổ quan trọng trên hàng công của Hải Phòng
Fagan luôn là ngòi nổ quan trọng trên hàng công của Hải Phòng

Hải Phòng khởi động V. League 2016 không thể tuyệt vời hơn với chuỗi 5 trận toàn thắng và ngôi đầu bảng xếp hạng. Trong đó, các ngoại binh đóng vai trò khá quan trọng đặc biệt là ở hàng công với bộ đôi Fagan – Stevens chủ nhân của 7/13 bàn thắng của đội bóng đất Cảng. Trong vai trò một tiền đạo lùi, Fagan mới có 2 bàn thắng nhưng ầm thầm góp công khi ghi dấu ấn của mình trong nhiều pha lập công của đồng đội…

Trong chiến thắng 4-2 trước HAGL ở vòng 5, cặp tiền đạo của Hải Phòng khiến hàng phòng ngự đối phương bất lực với những pha đi bóng tốc độ, dũng mãnh đầy kỹ thuật. Stevens lập cú hattrick đầu tiên của mùa giải khi buộc TM của HAGL phải ba lần vào lưới nhặt bóng. Tuy nhiên, dấu ấn đậm nét nhất trên hàng công của Hải Phòng thuộc về Fagan với những pha đi bóng đầy tốc độ, kỹ thuật và cả những “chiêu trò” của tiền đạo người Jamaica trước hàng phòng ngự đối phương.

Fagan chính là người buộc Văn Tiến và Anh Tài phải phạm lỗi để mang về hai quả phạt đền cho Hải Phòng và cũng chính Fagan chủ động nhường quyền đá phạt cho Steven chứ không sốt sắng tìm kiếm bàn thắng cho riêng mình. Ở vai trò tiền đạo lùi, Fagan luôn tạo điều kiện tốt nhất cho đồng đội với những pha kiến thiết ngon ăn bằng đôi chân khéo léo cùng những tình huống bứt phá tốc độ cao. Nếu Steven tận dụng tốt hơn cơ hội thì có lẽ số bàn thắng của Hải Phòng không dừng lại ở con số 4.

Sở hữu kỹ thuật tốt, khả năng bứt phá ở tốc độ cao kèm theo đó là những “chiêu trò” ở các tình huống khống chế bóng, qua người… Fagan làm chao đảo hàng thủ đối phương để tạo cơ hội cho các đồng đội dứt điểm cũng như tạo nên sự hưng phấn cho các CĐV trên khán đài SVĐ Lạch Tray. Mặc dù không ghi được bàn thắng nhưng dấu ấn của Fagan là rất đậm nét trong chiến thắng 4-2  của Hải Phòng trước HAGL tại vòng 5 cũng như phong độ ấn tượng của tiền đạo người Jamaica góp phần không nhỏ vào thành công của đội bóng đất Cảng trong những trận đấu đầu mùa giải.

Kinh nghiệm thi đấu dày dạn, kỹ thuật và tốc độ tốt, lối chơi nhiệt huyết cũng như không hề thiếu tiểu xảo trong thi đấu, Fagan đang là hàng hiếm của đội bóng đất Cảng và là con bài quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Trương Việt Hoàng. Không ghi bàn nhưng vẫn nổi bật, đó chính là lý do mà Hải Phòng nỗ lực giữ chân tiền đạo người Jamaica ở Lạch Tray trước sự lôi kéo của các đội bóng nhà giàu tại V. League.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông