Festival Âm nhạc đường phố: Hứa hẹn “Bữa tiệc âm nhạc” sôi động, đặc sắc, hấp dẫn

18:19 01/05/2023

Đến với thành phố Cảng những ngày tháng 5 lịch sử, cả thành phố sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 68 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 – 13/5/2023) và hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng năm 2023. Trong các chuỗi hoạt động kinh tế, văn hóa, thể dục thể thao, du lịch tiêu biểu diễn ra bên lề Lễ hội Hoa phượng đỏ có hoạt động Festival Âm nhạc đường phố. Đây là một điểm nhấn ấn tượng, tạo nên một nét văn hóa độc đáo cho người dân và du khách khi thưởng thức món ăn tinh thần đặc sắc, hấp dẫn. Festival Âm nhạc đường phố là dịp để các ban nhạc, vũ đoàn, các câu lạc bộ âm nhạc có dịp giao lưu gặp gỡ nhau, hưởng ứng hoạt động văn hóa nghệ thuật của thành phố Cảng.

Theo Trung tâm Văn hóa thành phố, chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5 và kỷ niệm 68 năm Ngày giải phóng Hải Phòng, Hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023, chương trình “Âm nhạc đường phố” do Trung tâm Văn hóa thành phố thực hiện với phong cách hiện đại, gần gũi, sôi động, trẻ trung như: Múa lửa, Carnival, nhảy cha cha cha –Samba- Rumba – Paso, tiết mục ảo thuật và các vũ điệu hiện đại khác.

Chương trình gồm các tiết mục nghệ thuật  truyền thống, hiện đại, gần gũi, sôi động

Theo kế hoạch, chương trình sẽ sự góp mặt của các diễn viên như: Ca sĩ Hương Giang, ca sĩ Viết Đại, ca sĩ Việt Hưng, ca sĩ Ngọc Hiền, ca sĩ Tuấn Hùng, ca sĩ Phùng Hiểu Anh, Homie Band, Vũ đoàn Ocean, Vũ đoàn O.S crew, marvel Band, Vận động viên Dancesport quốc gia Đào Thái Dương – Nguyễn Trần Khánh Linh, chú hề làm bóng nghệ thuật, Ảo thuật gia Đức Anh. Ngoài ra có sự góp mặt của các CLB: Hát xẩm Hải Phòng, Nhạc lễ và múa sang tiền Trang An Biên, Mỹ thuật Hải Phòng, Nhiếp ảnh trẻ Hải Phòng…

Bên cạnh đó, sẽ diễn ra không gian trưng bày tranh, ảnh nghệ thuật, nặn tò he là sự phối hợp hài hòa, tạo điều kiện cho du khách có thêm những trải nghiệm mới về văn hóa thành phố Cảng.

Việc đan xen giữa các điểm nhạc đương đại và nhạc dân gian cổ truyền của Việt Nam trên các đường phố là sự phối hợp hài hòa, tạo điều kiện cho du khách và có thêm nhiều trải nghiệm mới

Bên cạnh đó, việc đan xen giữa các điểm nhạc đương đại và nhạc dân gian cổ truyền của Việt Nam trên các đường phố là sự phối hợp hài hòa, tạo điều kiện cho du khách và có thêm nhiều trải nghiệm mới, hiểu hơn  về văn hóa thành phố, đồng thời khép kín một hành trình trải nghiệm “Ngắm nhìn – nghe – Mua sắm – thưởng thức các món ăn đặc sản truyền thống” khi đến với Hải Phòng. Ngoài ra, sự kết hợp mượt mà, tinh tế giữa các nhạc cụ truyền thống với nhạc cụ hiện đại giúp người xem, người nghe cảm nhận và hiểu hơn về âm nhạc dân tộc chắc chắn sẽ tạo nên các đêm nhạc đầy ấn tượng xoay quanh những sự tổng hòa của các làn điệu âm thanh.

Đây cũng là dịp để các band nhạc, vu đoàn, các câu lạc bộ âm nhạc có dịp giao lưu gặp gỡ nhau, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của người dân, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong những ngày lễ lớn của thành phố và đất nước. Sự phối trộn giữa  ca hát, hòa tấu cùng các điệu nhảy chắc chắn sẽ đem đến  một “Bữa tiệc âm nhạc” vừa đậm chất truyền thống, vùa trẻ trung, hiện đại. Quá đó, góp phần làm phong phú hơn đời sống văn hóa, tinh thần của Nhân dân tạo không khí vui tươi, sôi động của thành phố Cảng đang vươn lên mạnh mẽ về mọi mặt.

Bà Đỗ Thị Khánh Hương, Giám đốc Trung tâm Văn hóa thành phố chia sẻ, sự phối trộn giữa ca hát, hòa tấu cùng các điệu nhảy chắc chắn đem đến một không gian âm nhạc vừa đậm chất truyền thống, vừa trẻ trung hiện đại, quyến rũ người yêu âm nhạc Hải Phòng tới thưởng thức giao lưu, tạo nên một nét văn hóa độc đáo cho người dân và du khách đến với Hải Phòng trong những ngày tháng 5 tới.

Sự phối trộn giữa ca hát, hòa tấu cùng các điệu nhảy chắc chắn đem đến một không gian âm nhạc vừa đậm chất truyền thống, vừa trẻ trung hiện đại

Festyval Âm nhạc đường phố năm 2023 do Sở Văn hóa và Thể thao chỉ đạo nội dung, Trung tâm Văn hóa thành phố Hải Phòng thực hiện. Theo kế hoạch, chương trình diễn ra vào 20 giờ trong các ngày từ 6-5-2023 đến 27-5-2023. Cụ thể, ngày 6-5 diễn ra tại Sân cột cờ Nhà hát thành phố và Bờ hồ Tam Bạc; ngày 12-5 diễn ra tại Công viên An Biên (Số 53 Lạch Tray); ngày 20-5 và 27-5 diễn ra tại Sân cột cờ Nhà hát thành phố.

Chia sẻ về hoạt động này bà Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố cho biết: Lễ hội Hoa Phượng Đỏ là hoạt động lớn được tổ chức thường niên gắn với dịp kỷ niệm Ngày giải phóng Hải Phòng. Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023 với chủ đề “Hải Phòng – Tỏa sáng miền cửa biển” chúng tôi mong muốn có nhiều hoạt động văn hóa tạo điểm nhấn mời gọi du khách, nhà đầu tư đến với Hải Phòng. Do đó, chúng tôi đã có sự chuẩn bị chu đáo, xây dựng kịch bản chặt chẽ có bố cục hợp lý phù hợp với gu thẩm mỹ của người dân thành phố Cảng, vì thế Festival Âm nhạc đường phố chắc chắn sẽ gây được tiếng vang lớn trong lòng người dân thành phố cũng như du khách khi đến với Hải Phòng.

Festival Âm nhạc đường phố năm 2023 chắc chắn sẽ đem đến những bữa tiệc âm nhạc đa sắc màu, đa âm điệu, đa phong cách đã tham gia trực tiếp vào chuỗi sự kiện chào mừng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng

Từ sự kiện này chúng tôi mong muốn sẽ duy trì hoạt động âm nhạc đường phố một cách thường niên, tạo ra một không gian văn hóa đậm chất Hải Phòng, hình thành nên thương hiệu âm nhạc đường phố Hải Phòng. Đây là năm thứ 2 Hải Phòng tổ chức chương trình Festival Âm nhạc đường phố. Hy vọng qua chương trình, sẽ có thêm một sản phẩm văn hóa thường niên vừa thấm đẫm bản sắc, vừa tinh tế hội nhập và cũng mong rằng người dân thành phố sẽ tiếp nhận nét văn hóa mới này một cách trân trọng…

Với sự chuẩn bị chu đáo và công phu, Festival Âm nhạc đường phố năm 2023 chắc chắn sẽ đem đến những bữa tiệc âm nhạc đa sắc màu, đa âm điệu, đa phong cách đã tham gia trực tiếp vào chuỗi sự kiện chào mừng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng. Đồng thời, hoạt động cũng góp phần quảng bá âm nhạc truyền thống độc đáo của dân tộc đến với nhân dân thành phố, khách du lịch trong và ngoài thành phố; đây cũng là cơ hội để các nghệ sỹ giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình sáng tạo nghệ thuật, để từ đó sáng tác những tác phẩm âm nhạc đạt chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thưởng thức âm nhạc của nhân dân. Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần trong nhân dân, tạo không khí vui tươi, phấn khởi thúc đẩy lao động sản xuất, tích cực xây dựng đời sống kinh tế góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - văn hóa - xã hội thành phố năm 2023.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông