Festival Âm nhạc Quốc tế - Hạ Long 2020: Khởi động bằng đêm biểu diễn âm nhạc đường phố tại Cảng tàu Quốc tế Hạ Long

06:26 08/01/2020

Chiều 7-1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao Quảng Ninh tổ chức họp báo thông tin chính thức về Festival âm nhạc Quốc tế - Hạ Long 2020. Festival do Hội Nhạc sĩ Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh, Sở Văn hóa Thể thao Quảng Ninh tổ chức. Với chủ đề "Hạ Long lan toả và hội nhập", Festival Âm nhạc Quốc tế - Hạ Long 2020 sẽ diễn ra trong 2 ngày 10, 11-1-2020 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Ông Trần Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Quảng Ninh thông tin về Festival âm nhạc Quốc tế - Hạ Long 2020

Tại cuộc họp báo ông Trần Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Quảng Ninh cho biết, điểm nhấn của sự kiện là Lễ khai mạc Festival âm nhạc Quốc tế - Hạ Long 2020 do UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức. Chương trình sẽ giới thiệu đến khán thính giả trong và ngoài nước những giọng hát xuất sắc của 3 dòng dân gian, kinh điển, nhạc nhẹ và các ban nhạc mang phong cách Pop, rock, dân gian đương đại hòa tấu độc đáo, đặc đặc sắc đến từ Việt Nam và 3 quốc gia khác.

Festival cũng khuyến khích các tác phẩm mới sáng tác về chủ đề đất nước văn hóa con người của các quốc gia tham gia; ca ngợi tình hữu nghị giữa Việt Nam với các nước; đồng thời tôn vinh các nghệ sĩ tài năng và các nước thông qua hoạt động biểu diễn của nhạc công, ca sĩ thể hiện các tác phẩm của mình.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Quảng Ninh nhấn mạnh, Festival âm nhạc Quốc tế - Hạ Long 2020 là sự kiện văn hóa nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực nghệ thuật, đồng thời là diễn đàn giao lưu trao đổi trình diễn những sáng tác âm nhạc chất lượng tốt của Việt Nam và các nước. Qua đó, nhằm tăng cường mối quan hệ văn hóa hữu nghị và cùng phát triển giữa các quốc gia. Đây cũng là dịp tuyên truyền quảng bá nguồn tài nguyên du lịch vô giá từ con người và thiên nhiên tỉnh Quảng Ninh đến với bạn bè quốc tế góp phần mở rộng sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng thêm sự hấp dẫn cho các điểm đến du lịch của Quảng Ninh, tạo tiền đề cho việc tổ chức Festival âm nhạc thường niên tại Quảng Ninh và xây dựng sản phẩm văn hóa tinh thần đặc sắc, độc đáo phục vụ cho người dân và du khách.

20h tối 7-1, Festival âm nhạc quốc tế - Hạ Long 2020 khởi động bằng đêm nhạc đường phố được tổ chức tại khu vực Bến Du thuyền, thuộc Cảng tàu Quốc tế Hạ Long bên bờ Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long.

Festival Âm nhạc Quốc tế - Hạ Long 2020 (lần thứ nhất) có khoảng 150 nghệ sĩ, ca sĩ quốc tế cùng các nhóm nhạc, ban nhạc, nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam, gồm: Học viện Nghệ thuật Quảng Tây (Trung Quốc); Ban nhạc "Magic of Nomads" (Kazakhstan); Ban nhạc "Yushoku-Hot" (Nhật Bản); Ban nhạc Phương Đông (Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam), Ban Nhạc Yellow Star (Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội), Ban nhạc Hoa Ban (Nhà hát Ca múa nhạc tỉnh Sơn La), Ban nhạc Én Bạc (Đoàn Văn công Phòng không - Không quân), Ban nhạc Red River Jazz (Hà Nội), Dàn nhạc BTC và các ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, Đỗ Tố Hoa, Ngọc Anh, Tô Minh Đức. Các tác phẩm trình diễn trong Festival mang phong cách: Pop, Rock, Dân gian đương đại… Lễ tổng kết trao giải sẽ diễn ra vào đêm 11-1-2020 và được truyền hình trực tiếp trên sóng Phát thanh Truyền hình tỉnh Quảng Ninh.

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông