FIFA futsal World Cup 2021: ''Siêu phẩm'' của Văn Hiếu được công nhận Bàn thắng đẹp nhất

09:56 06/10/2021

Với số lượt bình chọn áp đảo, bàn thắng của Văn Hiếu ghi vào lưới Panama đã được bình chọn là bàn thắng đẹp nhất trong số 301 bàn thắng tại World Cup futsal 2021…

Trang chủ giải FIFA futsal World Cup 2021 công bố kết quả bầu chọn danh hiệu bàn thắng đẹp nhất giải thuộc về tuyển thủ trẻ tuyển futsal Việt Nam Nguyễn Văn Hiếu.

Ở trận gặp Panama, phút 34, Nguyễn Văn Hiếu bứt tốc vượt qua 2 cầu thủ áo đỏ và cả thủ môn trước khi tung ra pha dứt điểm cực kỳ kỹ thuật mang về bàn thắng thứ 3 cho đội tuyển Futsal Việt Nam. Pha lập công này cũng giúp Việt Nam có chiến thắng 3-2, qua đó tiếp tục nuôi cơ hội giành vé vào vòng 1/8.

Để giành giải thưởng này, pha lập công Văn Hiếu đã vượt qua 3 bàn thắng cũng rất đẹp khác ở giải đấu năm nay, thuộc về Ali Hassanzadeh (đội Iran, ghi vào lưới Argentina) Leonardo (đội Brazil, ghi vào lưới Nhật Bản), Jovan Lazarevic (đội Serbia, ghi vào lưới Argentina).

Những người tham gia bình chọn sẽ lựa chọn các biểu tượng cảm xúc để chọn ra bàn thắng đẹp nhất giải. Siêu phẩm của Văn Hiếu thắng áp đảo với 5.800 lượt bình chọn, nhiều hơn 5.000 lượt so với bàn thắng về nhì.

Như vậy, sau khi chia tay Futsal World Cup 2021 ở vòng 1/8, thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang tiếp tục để lại dấu ấn với bàn thắng đáng xem nhất giải đấu. Dù tuyển Việt Nam dừng bước ở vòng 1/8 nhưng đã gây được ấn tượng mạnh nhờ lối chơi quả cảm, hợp lý.

Bản thân Văn Hiếu cũng được bầu chọn là một trong 5 cầu thủ trẻ hay nhất vòng bảng bên cạnh Zicky (Bồ Đào Nha), Khusniddin Nishonov (Uzbekistan), Leozinho (Brazil) và Youssef Jouad (Morocco).

Nguyễn Văn Hiếu chia sẻ về lần đầu tiên bén duyên với futsal: “Phải đến năm 2018 tôi mới biết đến bộ môn futsal. Nói thì không ai tin chứ tôi chỉ mất đúng 3 buổi tập để làm quen mặt sân futsal trước khi tham dự giải vô địch quốc gia”.

Bén duyên với futsal khá muộn nhưng anh là cầu thủ mất ít thời gian nhất để có được chỗ đứng ở đội tuyển futsal Việt Nam. Trong năm 2018, dù lần đầu tiên được thi đấu trên mặt sân futsal nhưng Văn Hiếu đã khiến những cái tên hàng đầu của làng futsal Việt Nam phải chú ý tới mình. Bởi kết thúc mùa giải, Văn Hiếu chính là “Vua phá lưới” với 14 bàn thắng trong màu áo đội Hoàng Thư Đà Nẵng.

Nhiều huấn luyện viên cũng như cầu thủ futsal thời điểm đó đánh giá Văn Hiếu là một trưởng hợp “hiếm có khó tìm” của futsal Việt Nam ở khả năng thích nghi, tiềm năng để phát triển. Đó là lí do chỉ sau 2 mùa giải đến với futsal chuyên nghiệp, anh đã có tên trong danh sách đội tuyển futsal Việt Nam, mở ra hành trình đưa anh đến với sân chơi thế giới.

Trí Nguyễn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông