Ga gối “hàng thửa” – xu hướng tiêu dùng mới

16:03 20/03/2018

Với các loại hình dịch vụ ngày càng đa dạng như hiện nay, người tiêu dùng không chỉ tự đặt may những bộ quần áo, váy vóc mà còn có thể đặt cho gia đình những bộ chăn, ga gối theo đúng ý của mình nhất…

Chúng tôi gặp chị Ngô Thị Thanh, ở ngõ 313 Đà Nẵng, tại một cửa hàng chuyên về chăn ga gối đệm trong chợ Vạn Mỹ. Vừa lật tìm catalog để lựa chọn mẫu ga gối đệm cho gia đình, chị Thanh vừa cho biết: Đệm nhà mình có kích thước 1m55x1m95, trong khi các mẫu ga giường chủ yếu là 1m6x2m. Vì thế khi mua về lồng vào đệm không được vừa ý lắm. Sau khi tham khảo nhiều ý kiến, mình quyết định đặt may hai bộ ga gối cho phù hợp với kích thước của chiếc đệm nhà mình. Tính ra giá thành bộ may sẵn và bộ đặt may giá xêm xêm với nhau, quan trọng là chất liệu vải và kiểu dáng được đúng theo ý mình – chị Thanh cho biết thêm.

Vải để may ga gối được bày bán rất nhiều trên thị trường

Khác với chị Thanh, chị Phạm Thị Nga, ở Lê Lợi, đặt may ga gối cho gia đình chỉ đơn giản là những màu sắc mà những bộ chăn ga may sẵn không đúng ý chị. Vì vậy chị quyết định cất công nửa ngày lựa chọn tại các cửa hàng chuyên bán vải may ga gối ở chợ Ga và chợ Tam Bạc để tìm đúng màu vàng mơ và màu cam đất mà mình ưa thích…

Theo chị Vũ Thị Hiền, chủ cửa hàng chuyên bán ga gối tại chợ Cầu Tre, thì điểm đặc sắc của những bộ ga gối “hàng thửa” so với hàng may sẵn là thông qua việc chọn màu, chất vải, cách phối màu sắc hoa văn sẽ tạo ra những bộ chăn ga độc đáo riêng biệt chỉ có riêng gia đình mà không lo đụng hàng. Giá các bộ sản phẩm cũng đa dạng tùy theo nhu cầu của khách. Nếu khách mua sẵn vải, thợ cửa hàng may thì tính theo giá may trơn hay chần vi tính. Nếu may trơn thì công may trọn bộ gồm ga chun, chăn, 2 vỏ gối là 500.000-600.000 đồng; ga may xếp ly 3 mặt rủ, chăn, 2 vỏ gối là 800.000-1.000.000 đồng; nếu chần vi tính (chần thêm các đường may trên bề mặt vải) thì thêm 200.000-300.000 đồng. Nếu khách đến chọn mẫu, vải của cửa hàng thì tính trung bình trọn bộ may trơn là 1.500.000-2.000.000 đồng/bộ, chần vi tính 2.000.000-3.000.000 đồng/bộ tùy theo chất liệu vải. Thông thường sau 1 tuần sẽ trả hàng.

Chị Phạm Thu Hương, chủ cửa hàng chuyên bán, may ga gối trong chợ Ga cho biết: Một hai năm gần đây, người tiêu dùng có xu hướng mua vải về để tự đặt may những bộ ga gối thay vì lựa chọn những bộ may sẵn. Nắm bắt nhu cầu này, thị trường vải may ga gối cũng ngày càng trở nên đa dạng, phong phú hơn.

Ngoài những sản phẩm may sẵn, khách hàng có thể tự đặt may những bộ ga gối phù hợp với sở thích gia đình

Tùy theo mùa mà người dùng có thể lựa chọn chất liệu vải phù hợp. Vải cotton là chất liệu được nhiều người tiêu dùng lựa chọn nhất do chất liệu mềm, nằm không bị bí, nóng lưng. Vải lụa tơ tằm có đặc điểm mềm mại sang trọng. Chăn ga may bằng lụa có tính năng thấm hút mồ hôi tốt trong mùa nóng và giữ nhiệt tốt vào mùa lạnh, thích hợp với các mùa trong năm. Cotton Ai Cập là loại vải bền và mềm mại hơn hẳn so với cotton thường, có độ bóng đẹp tự nhiên. Vải gấm chia thành các loại, gấm cotton, gấm tơ tằm hay gấm nhân tạo. Gấm khi lên ga gối, hoa văn và họa tiết chìm trên mặt vải trông rất sang trọng nhưng thường thích hợp với mùa đông. Ngoài ra còn có  vải CVC là chất liệu pha giữa cotton và polyester với thành phần chủ đạo là cotton (phần trăm cotton lớn hơn phần trăm polyester). Vải có khả năng chống nhăn, giữ màu lâu hơn và bền hơn cotton 100%.

Tùy theo điều kiện kinh tế và sở thích của từng gia đình, khách hàng có thể lựa chọn cho gia đình những chất liệu vải may phù hợp nhất. Tuy nhiên, rút kinh nghiệm của những khách đến mua hàng, các bạn trước khi may cần tham khảo những cơ sở sản xuất uy tín, bảo đảm chất lượng vì không phải cửa hàng nào cũng may đẹp được giống như hàng hiệu. Đồng thời khách cũng nên thỏa thuận giá cả với thợ từng bộ sản phẩm, tránh tình trạng phát sinh chi phí trong quá trình may - chị Hương tư vấn thêm.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông