Gần 100 cán bộ, chiến sỹ tập huấn điều lệ Hội thi thể thao

08:14 06/01/2020

Ngày 4-1, tại Hải Phòng, Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Bộ Công an tổ chức Hội nghị tập huấn Điều lệ Hội thi thể thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong chương trình Đại hội khỏe Vì An ninh Tổ quốc lần thứ VIII năm 2020, khu vực phía Bắc. Đại tá Nguyễn Minh Khương, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ - Bộ Công an chủ trì hội nghị.

Phó Cục trưởng Cục C07 - Bộ Công an Nguyễn Minh Khương phát biểu chỉ đạo

Tham dự lớp tập huấn có gần 100 học viên đến từ 31 đơn vị Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an các tỉnh, thành khu vực phía bắc. Các học viên đã được Ban tổ chức giới thiệu, phổ biến những nội dung cơ bản của Điều lệ Hội thi thể thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ lần thứ VIII, năm 2020 do Bộ Công an biên soạn; đồng thời chứng kiến thực tế đội hình mẫu 3 môn của Hội thi gồm: Chạy 100m vượt chướng ngại vật, cứu nạn, cứu hộ; Chạy tiếp sức 4 x 100m cứu người và chữa cháy; Đội hình máy bơm chữa cháy phun nước tiêu điểm.

Các vận động viên CAHP biểu diễn thực tế đội hình thi đấu

Gần 100 học viên đã cùng nhau trao đổi, thống nhất những vấn đề mà Điều lệ chưa nêu hoặc đã nêu nhưng chưa rõ, còn có cách hiểu khác nhau để tránh bị trừ điểm không đáng có khi thi đấu; trao đổi thêm khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác tổ chức hội thi, tổ chức tập luyện, thi đấu để cùng nhau tháo gỡ.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức đã tập huấn cho đội ngũ trọng tài của Cục và 5 địa phương đăng cai cử tham gia Đoàn trọng tài để thống nhất, chính xác trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Các vận động viên CAHP biểu diễn thực tế đội hình thi đấu

Đợt tập huấn sẽ giúp các đơn vị tham gia thi đấu phải thực hiện đúng Điều lệ của hội thi, có ý thức thi đua giành thành tích cao, thể hiện tính trung thực, phải bảo đảm tuyệt đối an toàn trong tập luyện và thi đấu.

Đồng thời bảo đảm tốt công tác thường trực sẵn sàng chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ trong suốt thời gian tập luyện, tham gia hội thi; kết hợp tổ chức các hoạt động của các lực lượng PCCC và của toàn dân tại các địa phương đăng cai tổ chức thi vòng loại, vòng chung kết nhằm biểu dương lực lượng, góp phần thúc đẩy phong trào Toàn dân PCCC phát triển.

MP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích