Gần 200 cán bộ, hội viên và phụ nữ hồi hương được trang bị kiến thức về di cư an toàn

13:09 25/09/2024

Chiều 24/9, tại UBND phường Vạn Hương (quận Đồ Sơn), Hội LHPN thành phố phối hợp Văn phòng dịch vụ một điểm đến (OSSO) tổ chức truyền thông về “Kiến thức di cư an toàn” cho gần 200 cán bộ, hội viên và phụ nữ di cư hồi hương trên địa bàn quận Đồ Sơn, Dương Kinh.
Các đại biểu dự chương trình 

Theo dự báo của Liên hợp quốc, năm 2050, sẽ có khoảng 405 triệu người di cư quốc tế, chiếm 7% dân số toàn cầu. Các quốc gia đã thống nhất nhận định di cư là một nguồn đem lại thịnh vượng, đổi mới và phát triển bền vững trong thế giới toàn cầu hóa. Di cư quốc tế nếu được quản lý hiệu quả sẽ là nhân tố thúc đẩy phát triển bền vững, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội cho mỗi quốc gia, mỗi địa phương, cộng đồng và của chính bản thân người di cư. Tuy nhiên, nếu để tình trạng di cư không an toàn xảy ra sẽ để lại nhiều hệ lụy cho xã hội.

Tiểu phẩm “Câu chuyện dòng họ Mai Quốc” 

Tại chương trình, các đại biểu được xem phóng sự về tình hình mua bán người đang diễn ra hiện nay; thưởng thức tiểu phẩm “Câu chuyện dòng họ Mai Quốc” do đội kịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Đồ Sơn dàn dựng và biểu diễn; giảng viên Nguyễn Văn Oanh, Khoa Cảnh sát hình sự, Học viện cảnh sát nhân dân thông tin về kiến thức về di cư an toàn.

Giảng viên Nguyễn Văn Oanh, Khoa Cảnh sát hình sự, Học viện cảnh sát nhân dân thông tin về kiến thức về di cư an toàn

Thông qua chương trình, cán bộ, hội viên và phụ nữ di cư có cái nhìn sâu sắc hơn về việc di cư an toàn; để từ đó mỗi chị em, cán bộ hội viên phụ nữ sẽ trở thành một báo cáo viên, tuyên truyền viên về kiến thức di cư an toàn nhằm nâng cao kiến thức, sự hiểu biết của chị em phụ nữ tại tổ dân phố, nơi mình sinh sống và công tác, góp phần giảm thiểu những rủi ro không mong muốn đối với chị em phụ nữ nói riêng, nhân dân nói chung.

Chương trình thu hút đông đảo cán bộ, hội viên tham gia

Lan Phương 

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông