Gần 200 tình nguyện viên thu gom rác tại Khu CN DEEP C

17:30 08/06/2020

Hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 2020 với chủ đề Hành động vì thiên nhiên, vừa qua, Khu công nghiệp DEEP C tổ chức hoạt động thu gom rác thải với tên gọi “Giảm rác thải nhựa, bảo vệ sinh vật biển” tại khu công nghiệp DEEP C Hải Phòng II thuộc tổ hợp DEEP C.

 

Các em bé là con của các chuyên gia nước ngoài cũng tham gia thu gom rác thải 

Hoạt động trên đã nhận được sự đồng tình và chung tay của gần 200 tình nguyện viên đến từ DEEP C, đối tác của DEEP C như Dow, URENCO và công nhân viên của các công ty trong khu công nghiệp là Bridgestones, Shinetsu…

Kết quả là các tình nguyện viên đã thu gom được 50 m3rác thải trôi dạt từ biển vào khu công nghiệp. Đáng chú ý, hoạt động còn có sự tham dự của rất nhiều bạn nhỏ là con em của tình nguyện viên với mục đích giáo dục các em về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường sống.

Hoạt động trên do DEEP C Eco-Team, một nhóm tình nguyện viên nội bộ của DEEP C khởi xướng. DEEP C Eco-team được thành lập để sáng tạo và hiện thực hóa những ý tưởng bảo vệ môi trường và thúc đẩy tinh thần sống xanh trong DEEP C, cũng như mạng lưới kết nối của DEEP C.

Với mục tiêu xây dựng khu công nghiệp sinh thái đầu tiên tại Việt Nam, DEEP C cam kết thúc đẩy sản xuất công nghiệp và phát triển kinh tế song song với phát triển bền vững. Và từng bước được hiện thực hoá từ những hoạt động dễ thực hiện như loại bỏ chai nhựa sử dụng một lần trong văn phòng, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn với việc trồng cây bằng phân bón và nước thải từ khu công nghiệp đến các dự án sáng tạo như xây dựng đường nhựa từ rác thải đầu tiên ở Việt Nam và sản xuất năng lượng xanh từ tấm pin mặt trời trên mái nhà, tua-bin gió, cùng nhiều sáng kiến khác.

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích