Gần 20.000 lượt đối tượng chính sách được vay vốn

22:22 25/07/2018

Đó là thông tin được đưa ra tại Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động quý II và phương hướng nhiệm vụ quý III năm 2018 của Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (HĐQT NHCSXH) thành phố Hải Phòng chiều 24-7. Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành - Trưởng ban đại diện HĐQT NHCSXH TP dự và chủ trì hội nghị.

6 tháng năm 2018, Ban đại diện HĐQT NHCSXH TP tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời, có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Nhà nước, Nghị quyết HĐQT, Quyết định và các văn bản chỉ đạo của Ban Tổng Giám đốc NHCSXH, đạt và vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

Tổng nguồn vốn đến hết quý II đạt 2.669,890 tỷ đồng, tăng 5,89% so với năm 2017.  Gần 20.000 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách được tiếp cận với đồng vốn chính sách.

Nguồn vốn chính sách giúp gần 10.000 gia đình xây dựng được gần 20.000 công trình nước sạch, công trình vệ sinh đảm bảo môi trường; giúp cho hơn 1.100 khách hàng vay vốn, duy trì việc làm và tạo việc làm ổn định cho 1.100 lao động…

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành - Trưởng ban Đại diện HĐQT NHCSXH TP phát biểu kết luận hội nghị

Tại hội nghị, các thành viên Ban đại diện HĐQT đã thảo luận đánh giá những kết quả đã đạt được; nhìn nhận những mặt còn hạn chế và đề xuất các giải pháp triển khai hiệu quả chính sách tín dụng.

Trong đó tập trung làm rõ hơn các vấn đề về dư nợ vốn vay học sinh sinh viên; tránh bệnh hình thức trong việc xóa địa bàn trắng về vốn vay của Đoàn thanh niên; một số thành viên Ban đại diện HĐQT các xã phường do kiêm nhiệm nhiều nên chưa sâu sát với công việc được giao; cần sớm triển khai những thủ tục để giải ngân chương trình cho vay nhà ở chính sách xã hội…

Phát biểu kết luận phiên họp, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành - Trưởng ban Đại diện HĐQT NHCSXH đề nghị không nên chủ quan với những kết quả đạt được. Cần tiếp tục bám sát các chủ trương chỉ đạo của trung ương để triển khai hoạt động và có những điều chỉnh cho kịp thời phù hợp với thực tiễn.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành yêu cầu Ban đại diện cần tiếp tục tham mưu cho UBND TP và cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị 40 của Ban Bí thư trung ương Đảng. Trong đó, trọng tâm tham mưu bổ sung nguồn vốn ủy thác tại địa phương sang NHCSXH để cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Thời gian tới, các thành viên trong Ban đại diện cần nâng cao trách nhiệm, lãnh đạo thực hiện tốt các chương trình, mục tiêu về chính sách đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách của thành phố, không nên giao chỉ tiêu đồng loạt để tránh tình trạng chung chung dàn trải.

Cần đẩy mạnh việc tuyên truyền về chính sách vay vốn, nhất là các chương trình mới đến mọi tầng lớp nhân dân dưới nhiều hình thức. Kiểm soát chặt chẽ việc công khai bình xét hộ nghèo, cận nghèo, quản ‎lý các đối tượng vay để bảo đảm hiệu quả đồng vốn.

Đồng thời xem xét, đề xuất điều chỉnh nguồn vốn vay, các chương trình cho vay sao cho phù hợp với nhu cầu của người dân của thành phố...

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông