Gần 3 tỷ đồng nợ BHXH nộp trong và sau thanh, kiểm tra

16:20 27/08/2020

Trong tháng 7, BHXH thành phố Hải Phòng đã thanh tra chuyên ngành và kiểm tra tại 4 đơn vị sử dụng lao động nợ BHXH, BH thất nghiệp, BHYT với số tiền là 485 triệu đồng. Trong và sau thanh tra, kiểm tra các đơn vị, doanh nghiệp đã nộp được số tiền nợ là 30 triệu đồng.

Tính chung 7 tháng của năm 2020, BHXH thành phố Hải Phòng đã thanh tra chuyên ngành, kiểm tra tại 43 đơn vị sử dụng lao động nợ BHXH, BH thất nghiệp, BHYT với số tiền là 7,696 tỷ đồng; trốn đóng BHXH, BH thất nghiệp, BHYT đối với 70 lao động Việt Nam; trốn đóng BHXH, BHYT đối với 3 lao động nước ngoài. Trong và sau thanh tra, kiểm tra các đơn vị đã nộp được số tiền nợ là 2,998 tỷ đồng; đã lập danh sách đóng BHXH, BH thất nghiệp, BHYT đối với 66 lao động Việt Nam; xử phạt vi phạm hành chính 4 đơn vị sử dụng lao động với số tiền 75 triệu đồng.

Bên cạnh đó, cơ quan BHXH cũng tiến hành kiểm tra tại 1 cơ sở khám chữa bệnh (KCB) BHYT, thu hồi về quỹ KCB BHYT số tiền chi phí KCB BHYT sai quy định là 47,6 triệu đồng; kiểm tra tại 5 đơn vị nội bộ và 10 đại lý thu, đại diện chi trả.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích