Gần 450 học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng được tuyên truyền PCCC, CNCH và ATGT

12:25 26/09/2023

Sáng 25-9, Trường Tiểu học Kim Đồng (phường Gia Viên, quận Ngô Quyền) phối hợp cùng Công an phường Gia Viên và Công an quận Ngô Quyền tổ chức buổi tuyên truyền Phòng cháy chữa cháy (PCCC), cứu nạn cứu hộ (CNCH) và an toàn giao thông cho gần 450 học sinh nhà trường cùng hơn 60 người dân trên địa bàn phường.

 

Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an quận Ngô Quyền phổ biến kiến thức về an toàn giao thông cho các em học sinh

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an quận đã thông tin nhanh đến giáo viên, học sinh trường Tiểu học Kim Đồng tình hình trật tự ATGT. Với nội dung ngắn gọn, cụ thể, trọng tâm, phù hợp với nhận thức của lứa tuổi thiếu nhi đã giúp các em học sinh nhận biết chính xác những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tai nạn giao thông cũng như hậu quả, di chứng và hệ lụy mà TNGT gây ra cho người bị nạn, gia đình và xã hội.

Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an quận Ngô Quyền phổ biến kiến thức về an toàn giao thông cho các em học sinh

Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh một số hành vi vi phạm giao thông phổ biến mà đối tượng học sinh vẫn thường mắc phải nhất là các em ở bậc Tiểu học như: không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; đi bộ, đùa nghịch dưới lòng đường; không chú ý quan sát tín hiệu và phương tiện giao thông nhất là khi đang điều khiển xe đạp đến trường hoặc khi đi lại.

Các đại biểu dự buổi tuyên truyền

Hoạt động tuyên truyền giúp tập thể giáo viên, học sinh nhà trường nâng cao thêm hiểu biết, ý thức trách nhiệm trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông trong trường học; qua đó mỗi em học sinh sẽ trở thành tuyên truyền viên tích cực tới gia đình và cộng đồng trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, góp phần phòng ngừa tai nạn giao thông.

Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Ngô Quyền phổ biến kiến thức về PCCC

Cũng trong buổi tuyên truyền, các em học sinh, giáo viên và người dân trên địa bàn phường được các bộ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an quận hướng dẫn một số biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy tại gia đình và trường học; cách xử lý sự cố cháy, nổ; kỹ năng thoát nạn trong điều kiện cháy. Đồng thời, các em học sinh đã được tìm hiểu cách sử dụng một số phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập tắt các đám cháy và được trực tiếp sử dụng bình chữa cháy để dập tắt bình gas đang bị cháy.

Các em học sinh thực hành sử dụng bình chữa cháy
Các em học sinh thực hành sử dụng bình chữa cháy
Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Ngô Quyền phổ biến kiến thức về PCCC

Buổi tuyên truyền cũng diễn tập một số tình huống giả định khi xảy ra cháy tại lớp học và các hộ dân xung quanh trường. Qua đó đã góp phần nâng cao kiến thức cũng như kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường và người dân trên địa bàn phường, góp phần đảm bảo an toàn PCCC và CNCH tại trường học, gia đình và có kiến thức chủ động sẵn sàng xử lý kịp thời các tình huống cháy, nổ, xảy ra.

Quang cảnh buổi tuyên tuyền

TÚ QUYÊN

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông