Phường Gia Viên (quận Ngô Quyền) tổ chức diễn tập thành công phương án chứa cháy và CNCH tại Tổ liên gia

18:44 24/09/2023

Sáng 23-9, UBND phường Gia Viên tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CNCH) tại Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy số 1. Dự buổi diễn tập có các đồng chí: Phạm Thế Hùng, Chủ tịch UBND phường; Trung tá Mai Nguyên Bình, Trưởng Công an phường Gia Viên.

 

Các lực lượng tham gia buổi diễn tập

Tình huống giả định: Hồi 9h, ngày 23-9 xảy ra cháy tại kho hàng hóa với diện tích 20 m2 nằm trên tầng 1 phía mặt ngoài ngôi nhà số 169 đường Lê Lợi. Nguyên nhân cháy là do chập điện. Ngọn lửa nhanh chóng phát triển và lan sang hàng hoá xung quanh tạo thành đám cháy. Chất cháy chủ yếu là vải, bìa catton được chất thành đống phía góc phòng khu vực kho hàng hóa tầng 1 phía mặt ngoài ngôi nhà.

Các lực lượng triển khai các biện pháp chữa cháy

Khi xảy ra cháy, trong nhà có 2 nhân viên bán hàng thấy thấy mùi khét từ phòng kho thì lại gần và phát hiện ra cháy, đã hô to “cháy, cháy, cháy...” và ấn chuông báo cháy của Tổ Liên để báo động cho người dân xung quanh.

Các lực lượng triển khai các biện pháp chữa cháy

Nghe được chuông báo cháy, các hộ dân trong tổ liên gia khẩn trương mang theo các trang thiết bị, phương tiện được trang bị tại hộ gia đình chạy ra ngoài đường. Xác định được nhà bị cháy là nhà số 169, dưới sự chỉ đạo của Tổ trưởng Tổ liên gia, từng người nhanh chóng tổ chức chữa cháy và CNCH; đồng thời sử dụng điện thoại di động gọi điện thông báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH thông qua ứng dụng “Báo cháy 114” và thông báo cho Công an, chính quyền địa phương.

Các lực lượng triển khai các biện pháp chữa cháy

Sau khi tiếp nhận tin báo cháy, Công an phường Gia Viên gồm 5 người, phương tiện có 5 bình chữa cháy đã khẩn trương đến hiện trường nhận nhiệm vụ. Dưới sự chỉ đạo của Chỉ huy chữa cháy, lực lượng Công an phường đã phân thành 2 tổ. Theo đó, tổ chữa cháy gồm 3 người sử dụng bình chữa cháy xách tay nhanh chóng tiếp cận ngôi nhà đang cháy dùng bình chữa cháy xách tay luân phiên phun chất chữa cháy để khống chế và dập tắt đám cháy; tổ an ninh trật tự gồm 2 người có nhiệm vụ bảo vệ khu vực cháy, giải tán người dân hiếu kỳ xung quanh khu vực đám cháy, bảo vệ tài sản và ổn định an ninh trật tự tại khu vực đám cháy trong suốt quá trình cứu chữa.

Các lực lượng triển khai các biện pháp chữa cháy

Đồng thời, Lãnh đạo UBND phường Gia Viên đã ngay lập tức điều động lực lượng dân phòng nhanh chóng xuống hiện trường để phối hợp tổ chức chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Chỉ trong thời gian ngắn từ thời điểm phát hiện ra đám cháy tới lúc ngọn lửa được khống chế, các thành viên trong Tổ liên gia an toàn về PCCC số 1 cùng các lực lượng tham gia đã phối hợp nhuần nhuyễn, thành thục các thao tác đáp ứng yêu cầu của  phương án PCCC đặt ra, đảm bảo an toàn về lực lượng và tài sản đáp ứng yêu cầu đề ra…

Các lực lượng triển khai các biện pháp chữa cháy

Thông qua buổi diễn tập nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức về công tác PCCC và CNCH khi xảy ra các tình huống cháy nổ, tai nạn, sự cố tại tổ liên gia an toàn PCCC, khu dân cư; tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý với các tình huống cháy, nổ, đột xuất xảy ra đối với lực lượng PCCC cơ sở, các tổ liên gia an toàn PCCC, khu dân cư và nơi tập trung đông người trên địa bàn.

TÚ QUYÊN 

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông