Gần 500 cán bộ nhân viên, y bác sỹ tham gia hiến máu

14:34 17/06/2016

 

Hàng trăm cán bộ, nhân viên, y bác sĩ hào hứng tham gia ngày hội hiến máu
Hàng trăm cán bộ, nhân viên, y bác sĩ hào hứng tham gia ngày hội hiến máu

Sáng 16-6, ngành Y tế Hải Phòng tổ chức ngày hội Những giọt máu hồng hè 2016, thu hút đông đảo cán bộ công nhân viên chức, y bác sỹ và nhân viên trong ngành tham gia.

Ngay từ sáng sớm, gần 500 cán bộ công nhân viên chức, y bác sỹ và nhân viên các đơn vị trực thuộc ngành (37 đơn vị) đã đến Bệnh viện hữu nghị Việt - Tiệp để làm các thủ tục cần thiết theo quy trình và quy định trước khi lấy máu. Đây không chỉ là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực hưởng ứng ngày thế giới tôn vinh người hiến máu 14-6 với thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống” do Tổ chức Y tế Thế giới đưa ra mà nó còn mang nghĩa cử sâu sắc, thể hiện nét đẹp của chính những người làm công tác y tế ở thành phố Cảng.

Tại ngày hội, lãnh đạo ngành kêu gọi và phát động phong trào hiến máu cứu người. Hiến máu tình nguyện là một hoạt động rất ý nghĩa trong công tác nhân đạo cứu người chính bằng giọt máu quý hiếm của mình hiến tặng. Hàng năm, nhu cầu sử dụng máu của Hải Phòng cần tới 12.000 đơn vị máu, trong đó lượng máu tình nguyện chiếm hơn 10.000 đơn vị.

Trong đó, ngành Y tế Hải Phòng luôn là đơn vị luôn đi đầu trong phong trào, đã vận động và tổ chức được nhiều đợt hiến máu giúp thành phố luôn có đủ máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh. Năm 2015, ngoài việc bảo đảm đủ cơ số máu để phục vụ cho việc cấp cứu và điều trị bệnh, Hải Phòng còn hỗ trợ cho trung ương hơn 1.600 đơn vị máu.

MH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích