Gần 700 đại biểu tham dự hội nghị khoa học 2024 “Ghép màng ối điều trị các bệnh lý bề mặt nhãn cầu”

    20:54 20/07/2024

    Sáng 20/7, Bệnh viện Mắt Hải Phòng phối hợp Câu lạc bộ giác mạc (Hội Nhãn khoa Việt Nam) khai mạc hội nghị khoa học 2024 “Ghép màng ối điều trị các bệnh lý bề mặt nhãn cầu”. Tham dự Hội nghị có; GS.TS Thầy thuốc nhân dân Tôn Thị Kim Thanh, Chủ tịch Hội Nhãn khoa Việt Nam; PGS.TS Hoàng Thị Minh Châu, Phó Chủ tịch Hội Nhãn khoa Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhãn khoa Hà Nội, Chủ tịch Câu lạc bộ Giác mạc; các nhà khoa học, các chuyên gia uy tín đầu ngành trong lĩnh vực nhãn khoa cùng với gần 700 bác sĩ nhãn khoa đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước.
    Các đại biểu tham dự Hội nghị

    Hải Phòng là một trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương. Năm 2023 là năm thứ 9 liên tiếp thành phố có mức tăng trưởng kinh tế đáng ghi nhận. Cùng với việc phát triển kinh tế, lãnh đạo thành phố luôn xác định an sinh xã hội phải luôn đi trước một bước, thành phố giao nhiệm vụ cho ngành Y tế trong thời gian tới phải phát triển trở thành trung tâm y tế của vùng Duyên hải Bắc bộ. Bệnh viện Mắt Hải Phòng là một trong 7 bệnh viện chuyên khoa của thành phố.

    Hội nghị thu hút gần 700 chuyên gia, nhà khoa học, bác sĩ tham gia 

    Trong thời gian qua, Bệnh viện được thành phố quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực… tạo được sự tin tưởng của Nhân dân đến khám chữa bệnh. Đặc biệt, năm 2023, Bệnh viện Mắt Hải Phòng đã thực hiện thành công 3 ca ghép giác mạc đầu tiên, ghi dấu ấn trong bản đồ ghép tạng của Việt Nam.

    Phát biểu tại hội nghị, GS.TS Thầy thuốc nhân dân Tôn Thị Kim Thanh, Chủ tịch Hội Nhãn khoa Việt Nam và PGS.TS Lê Minh Quang, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng đều khẳng định đây là sự kiện khoa học uy tín, được tổ chức thường niên, nhằm tạo cơ hội để các bác sĩ, chuyên gia và nhà nghiên cứu trong lĩnh vực nhãn khoa gặp gỡ, trao đổi và cập nhật những kiến thức mới nhất về các bệnh lý giác mạc và phương pháp điều trị tiên tiến.

    Quang cảnh Hội nghị

    Trong đó, Bệnh viện Mắt Hải Phòng với mục tiêu trở thành cơ sở y tế chuyên sâu về lĩnh vực mắt của vùng Duyên hải Bắc Bộ có cơ hội hợp tác, tranh thủ sự giúp đỡ của các bệnh viện tuyến Trung ương, các chuyên gia hàng đầu trong việc triển khai, làm chủ kỹ thuật mới, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân thành phố Hải Phòng cũng như các tỉnh lân cận.

    Với chủ đề "Ghép màng ối điều trị các bệnh lý bề mặt nhãn cầu", hội nghị tập trung vào những tiến bộ và ứng dụng mới nhất trong kỹ thuật ghép màng ối.

    Chủ tọa điều hành phiên thảo luận

    Theo đó, tại hội nghị, gần 700 đại biểu là các chuyên gia, nhà nghiên cứu, bác sĩ, sinh viên y khoa tại nhiều bệnh viện, cơ sở y tế chuyên ngành mắt trên cả nước được cập nhật các kiến thức mới liên quan đến kỹ thuật ghép màng ối điều trị các bệnh lý bề mặt nhãn cầu.

    Những báo cáo khoa học chất lượng cao từ các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước với các chủ đề trọng tâm bao gồm: tổng quan về màng ối; chỉ định và các kỹ thuật ghép màng ối; cập nhật các kỹ thuật mới trong ghép màng ối; chẩn đoán và điều trị bệnh lý bề mặt nhãn cầu; ứng dụng công nghệ tiên tiến trong phẫu thuật giác mạc…

    Hội nghị diễn ra các phiên thảo luận chuyên sâu và các buổi hội thảo chuyên đề, giúp người tham dự có cơ hội học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác trong nghiên cứu và thực hành lâm sàng

    Hội nghị cũng tổ chức các phiên thảo luận chuyên sâu và các buổi hội thảo chuyên đề, giúp người tham dự có cơ hội học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác trong nghiên cứu và thực hành lâm sàng.

    Trước đó, ngày 19/7, Ban tổ chức hội nghị tổ chức các phiên thảo luận chuyên sâu và hội thảo chuyên đề, giúp các đại biểu có cơ hội học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác trong nghiên cứu, thực hành lâm sàng.

    Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị

    Ngoài ra, trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu cũng được tham quan các gian hàng triển lãm của các công ty dược phẩm, thiết bị y tế cũng giới thiệu các sản phẩm, công nghệ mới nhất phục vụ trong lĩnh vực nhãn khoa.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông