Gặp mặt các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp đồng hành cùng nạn nhân chất độc da cam/dioxin

08:11 10/08/2022

Sáng 9-8, nhân Ngày hành động vì nạn nhân chất độc da cam 10-8-2022, kỷ niệm 61 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10-8-1961/10-8-2022), Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Kiến Thụy tổ chức gặp mặt các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp đồng hành cùng nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn huyện. Tham dự có các đồng chí: Đại tá Lê Văn Hoan – Phó Chủ tịch Thường trực Hội NNCĐ da cam/dioxin thành phố; Đại tá Nguyễn Xuân Đại – CVP, Trưởng ban kiểm tra Thành hội; Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Kiến Thụy.
Đồng chí Trần Huy Liệu – Chủ tịch Hội NNCĐ da cam/dioxin huyện Kiến Thụy gửi lời tri ân đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã đồng hành,hỗ trợ các NNCĐ da cam

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Huy Liệu – Chủ tịch Hội NNCĐ da cam/dioxin huyện Kiến Thụy bày tỏ niềm cảm thông sâu sắc và chia sẻ nỗi đau mà các NNCĐ da cam phải chịu đựng; đồng thời gửi lời tri ân đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm và Nhân dân đã đồng hành, sẻ chia, chung tay xoa dịu nỗi đau với các NNCĐ da cam trên địa bàn huyện bằng trong thời gian qua.

Đại tá Lê Văn Hoan – Phó Chủ tịch Thường trực Hội NNCĐ da cam/dioxin thành phố phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại tá Lê Văn Hoan – Phó Chủ tịch Thường trực Hội NNCĐ da cam/dioxin thành phố ghi nhận và đánh giá cao những kết quả và sự nỗ lực của Hội NNCĐ da cam/dioxin huyện Kiến Thụy trong việc hỗ trợ, giúp đỡ các NNCĐ da cam/dioxin khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Đại tá Lê Văn Hoan cũng cho biết, Đảng, Nhà nước xác định công cuộc khắc phục hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam đối với môi trường và sức khỏe con người là một vấn đề cấp bách, lâu dài, là trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền, của cán bộ, đảng viên, các tổ chức trong hệ thống chính trị. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tiếp tục đồng hành cùng Hội NNCĐ da cam/dioxin huyện Kiến Thụy hỗ trợ, giúp đỡ các NNCĐ da cam/dioxin trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Kiến Thụy mong muốn các cấp ủy Đảng, chính quyền, các nhà hảo tâm tiếp tục giúp đỡ các NNCĐ da cam

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Kiến Thụy nhấn mạnh, NNCĐ da cam/dioxin là người nghèo nhất trong những người nghèo, là người đau khổ nhất trong những người đau khổ, do vậy, chung tay xoa dịu nỗi đau da cam là trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đơn vị, địa phương và người dân để các NNCĐ da cam/dioxin với bớt khó khăn, vượt lên chính mình.

Đại tá Lê Văn Hoan – Phó Chủ tịch Thường trực Hội NNCĐ da cam/dioxin thành phố trao tặng Kỷ niệm chương của Trung ương Hội NNCĐ da cam cho các cá nhân

Nhân dịp này, Trung ương Hội nạn nhân chất độc da cam-dioxin đã trao tặng Kỷ niệm chương cho các cá nhân đã có công trong sự nghiệp chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam Việt Nam.

Đồng chí Trần Huy Liệu - Chủ tịch Hội NNCĐ da cam/dioxin huyện Kiến Thụy đại diện gia đình nạn nhân Đặng Thị Huyền nhận hỗ trợ kinh phí từ Thành đoàn - Hội đồng đội thành phố Hải Phòng

Các đơn vị, cơ quan đã hỗ trợ kinh phí xây nhà tình nghĩa cho NNCĐ da cam Đặng Thị Huyền (sinh năm 1981, ở thôn Lão Phong, xã Tân Phong, huyện Kiến Thụy) số tiền 171 triệu đồng. Trong đó, Hội NNCĐ da cam/dioxin thành phố trao tặng số tiền 20 triệu đồng; Thành đoàn Hải Phòng và Hội đồng đội Hải Phòng trao tặng số tiền 140 triệu đồng; Chùa Hàm Long, xã Tân Phong hỗ trợ 10 triệu đồng và Giáo xứ Lão Phú, xã Tân Phong hỗ trợ 1 triệu đồng.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Kiến Thụy tặng quà cho các NNCĐ da cam

Cùng với đó, UBND huyện Kiến Thụy trao tặng 10 suất quà, UBMTTQ huyện Kiến Thụy tặng 10 suất quà, Hội liên lạc Việt kiều huyện Kiến Thụy tặng 5 suất quà cho các NNCĐ da cam/dioxin có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đại tá Lê Văn Hoan – Phó Chủ tịch Thường trực Hội NNCĐ da cam/dioxin thành phố trao tặng xe lăn cho 8 NNCĐ da cam/dioxin huyện Kiến Thụy

Hội NNCĐ da cam/dioxin thành phố tặng xe lăn cho 8 NNCĐ da cam/dioxin huyện Kiến Thụy. Những suất quà nhằm thể hiện sự quan tâm của Đảng, nhà nước, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đối với các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam, động viên các nạn nhân vượt qua mặc cảm, vươn lên hòa nhập cộng đồng.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông