Gặp mặt doanh nghiệp kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam

08:45 13/10/2021

Chiều 12-10, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức hội nghị gặp mặt doanh nghiệp nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004- 13/10/2021) nhằm động viên và tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nghiệp khoa học và công nghệ đã có những đóng góp tích cực trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và hoạt động khoa học công nghệ của thành phố.
Quang cảnh hội nghị

Hải Phòng là một trong những cái nôi của doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam. Trong lịch sử, những doanh nhân tài năng và giàu lòng yêu nước như Bạch Thái Bưởi, Nguyễn Sơn Hà, Đoàn Đức Ban... đã trở thành niềm tự hào của người dân thành phố Cảng.

Hiện tại, thành phố có trên 44000 doanh nghiệp, trong đó có 17 doanh nghiệp KH&CN đang miệt mài lao động sản xuất tạo ra của cải vật chất cũng như tinh thần cho xã hội, góp phần quan trọng trong sự phát triển đột phá của thành phố những năm gần đây.

Thời gian qua, dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, cộng đồng doanh nghiệp thành phố đã nêu cao tinh thần tự lực tự cường, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức để duy trì ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh.

Không ít doanh nghiệp, doanh nhân đã tích cực phối hợp với ngành KH&CN triển khai nhiều nhiệm vụ nghiên cứu, chuyển giao, đổi mới, ứng dụng và phát triển KH&CN phục vụ sản xuất và đời sống; tham gia các chương trình đổi mới công nghệ, phát triển tài sản trí tuệ, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố.

Nhiều kết quả nghiên cứu, nhiều giải pháp KH&CN được đưa vào ứng dụng đã góp phần giúp doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, giải quyết vấn đề việc làm cho người lao động.

Điển hình, nhiều nhiệm vụ khcn đã tạo ra các thiết bị, sản phẩm thiết yếu phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 như buồng khử khuẩn, dung dịch sát khuẩn...

Trong 2 tháng qua, một số doanh nhân, doanh nghiệp đã hỗ trợ kinh phí để ngành KH&CN sản xuất trên 20.000 chai dung dịch rửa tay sát khuẩn và 1500 lít dung dịch phun khử khuẩn Anolyte, gửi tặng hơn 50 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và người dân tại 4 quận, huyện của thành phố Hồ Chí Minh và 2 quận của thành phố Hà Nội, chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch Covid-19.

Giám đốc Sở KH&CN Trần Quang Tuấn phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở KH&CN Trần Quang Tuấn bày tỏ lời cảm ơn đến những đóng góp to lớn của các doanh nhân và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố trong việc đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội và khoa học công nghệ của thành phố.

Thời gian tới Sở KH&CN sẽ tiếp tục sát cánh, hỗ trợ doanh nghiệp triển khai các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, phát triển tài sản trí tuệ, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Lãnh đạo Sở KH&CN tặng dung dịch sát khuẩn Anolyte cho các doanh nghiệp.

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Sở KH&CN cũng trao tặng dung dịch sát khuẩn tay Anolyte cho đại diện các doanh nghiệp.

Đại diện các doanh nghiệp phát biểu
Đại diện các doanh nghiệp phát biểu
Hoàng Lâm
Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông