Gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 * 3-2-2020):

12:35 02/02/2020

Đảng bộ, chính quyền và quân dân thành phố tiếp tục đổi mới, quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Sáng 2-2, tại Trung tâm hội nghị thành phố, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố long trọng tổ chức gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 * 3-2-2020), trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 3-2-2020.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Văn Tùng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Thị Nghĩa, Phó bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng; các đồng chí Phó chủ tịch HĐND thành phố; Phó chủ tịch UBND thành phố; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy; các đồng chí lão thành cách mạng, nguyên lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới, lãnh đạo các quận, huyện trên địa bàn thành phố…

Chương trình nghệ thuật chào mừng tại lễ kỷ niệm

Phát biểu tại lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành nhấn mạnh: Từ cuối thế kỷ 19 đến những năm đầu thế kỷ 20, đất nước ta chìm trong đêm dài nô lệ dưới ách thống trị tàn bạo của thực dân Pháp. Các cuộc đấu tranh nhằm giải phóng dân tộc của nhân dân ta liên tiếp nổ ra, nhưng đều bị thực dân Pháp đàn áp dã man và dìm trong bể máu. Các con đường giải phóng dân tộc do các sĩ phu yêu nước lãnh đạo đều thất bại. Cách mạng Việt Nam rơi vào hoàn cảnh khủng hoảng đường lối cứu nước, “tình hình đen tối như không có đường ra”...

Ngày 3-2-1930, Đảng Cộng sản Việt Nam chính thức được thành lập, đánh dấu bước ngoặt vĩ đại, một sự kiện chính trị trọng đại trong lịch sử cách mạng Việt Nam. Sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam đã chấm dứt thời kỳ khủng hoảng về đường lối đấu tranh giải phóng dân tộc, xác lập con đường duy nhất của sự nghiệp cách mạng Việt Nam, mở ra một thời kỳ huy hoàng của lịch sử đất nước.

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm thực hiện nghi lễ chào cờ

Bí thư Thành ủy khẳng định: Kế thừa và phát huy truyền thống hào hùng của Đảng bộ Hải Phòng, từ sau Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 15 đến nay, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân thành phố có những nỗ lực, cố gắng vượt bậc, đưa thành phố bước vào thời kỳ phát triển mới.

Công tác xây dựng Đảng được tăng cường, nội bộ Thành ủy đoàn kết, thống nhất, có nhiều đổi mới trên cơ sở giữ vững nguyên tắc của Đảng. Các chủ trương, nghị quyết, chương trình hành động của Thành ủy đều bảo đảm thiết thực, hiệu quả nhằm tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội 15 Đảng bộ thành phố. Trong đó nhiều chủ trương, nghị quyết về cơ chế, chính sách mới để phát triển kinh tế, thực hiện an sinh xã hội, mang lại hiệu quả cao. Đây là yếu tố có ý nghĩa quyết định làm nên những thành công của thành phố trong những năm vừa qua.

 Kết thúc năm 2019, thành phố hoàn thành hầu hết các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội 15 Đảng bộ thành phố đề ra cho đến năm 2020. Các lĩnh vực kinh tế chủ lực của thành phố như cảng biển, công nghiệp, thương mại – du lịch đều có bước phát triển đột phá. Các chương trình kinh tế trọng điểm của thành phố như nông nghiệp phát triển nông thôn, xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, mở rộng không gian và chỉnh trang đô thị đều được thực hiện thành công, có chuyển biến mạnh mẽ. Tiềm năng của thành phố được phát huy, nguồn lực đầu tư phát triển thành phố được tăng cường. Quốc phòng - an ninh được bảo đảm, trật tự trị an xã hội có nhiều tiến bộ. Các lĩnh vực văn hóa xã hội đều được quan tâm và có bước phát triển mới. Nhân dân vui mừng, phấn khởi, tự hào về những đổi thay tích cực của quê hương và tin tưởng tuyệt đối vào vai trò lãnh đạo của Đảng và tương lai phát triển của thành phố.

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành phát biểu tại lễ kỷ niệm

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành nêu rõ: Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng cũng là thời điểm sự nghiệp xây dựng, phát triển thành phố thực sự bước vào thời kỳ phát triển mới. Đó là thời kỳ triển khai mạnh mẽ quá trình thực hiện Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Hải Phòng phải là địa phương đi đầu trong sự nghiệp đổi mới, trở thành một trong những thành phố hiện đại hàng đầu khu vực Đông Nam Á vào năm 2030 và nằm trong tốp những thành phố hiện đại hàng đầu Châu Á và thế giới vào năm 2045. Đây là những định hướng rất lớn, với những mục tiêu cao cả mang tính lịch sử đòi hỏi sự nỗ lực và cố gắng rất cao của toàn Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố trong giai đoạn tới.

Trước mắt, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố tiếp tục đổi mới và quyết tâm hơn nữa phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng năm 2020 và tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp tiến tới tổ chức thành công Đại hội 16 Đảng bộ thành phố, tạo thế và lực vững chắc để thành phố chúng ta hoàn thành toàn diện các mục tiêu mà Bộ Chính trị đề ra.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Thành ủy tặng Huy hiệu Đảng đối với 2329 đồng chí đảng viên từ 30 đến 75 năm tuổi Đảng.

Lãnh đạo thành phố đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ thành phố

* Trước đó, các đồng chí lãnh đạo thành phố đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ thành phố bày tỏ sự tri ân sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đối với công ơn của những người không tiếc xương máu, chiến đấu, hy sinh cho độc lập, tự do của dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.

BH

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông