Lãnh đạo thành phố Hải Phòng gặp mặt sinh viên quốc tế

20:46 11/04/2019

Hoà chung không khí phấn khởi, vui tươi đón Tết cổ truyền của nhân dân Lào, Thái Lan và Myanmar trong tháng 4, chiều 11-4, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố phối hợp với Sở Ngoại vụ, Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào thành phố, các trường đại học cùng các đơn vị liên quan tổ chức gặp mặt, giao lưu hữu nghị với sinh viên Lào, Thái Lan, Myanmar đang học tập tại các trường Đại học trên địa bàn thành phố nhân dịp Tết cổ truyền của các nước năm 2019.

Lãnh đạo thành phố thăm hỏi các sinh viên Lào, Thái Lan, Myanmar

Tới dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Thị Nghĩa – Phó Bí Thường trực Thành uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng, Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố; Nguyễn Văn Thành – Phó Chủ tịch UBND thành phố; đại diện các ban ngành có liên quan cùng sự có mặt của các bạn sinh viên Lào, Thái Lan, đang học tập tại Hải Phòng.

Buổi gặp mặt, giao lưu hữu nghị với sinh viên Lào, Thái Lan, Myanmar đang học tập tại Hải Phòng là hoạt động thường niên của Liên hiệp và các hội hữu nghị thành viên nhằm chung vui với sinh viên mỗi dịp năm mới đến. Đồng thời, động viên các em sinh viên tiếp tục đoàn kết, cố gắng phấn đấu trong học tập và rèn luyện nhằm hoàn thiện kiến thức để sau này trở về góp phần xây dựng đất nước; góp phần làm tăng cường mối quan hệ hữu nghị đặc biệt, thủy chung, gắn bó giữa nhân dân các nước.

Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa – Phó Bí Thường trực Thành uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng, Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố tặng quà cho sinh viên các nước Lào, Myanmar, Thái Lan đang học tập tại Hải Phòng

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành cho biết, trong tiến trình phát triển đất nước và phấn đấu tiến tới một cộng đồng ASEAN hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển thịnh vượng, các bạn sinh viên sẽ là sứ giả văn hoá, cầu nối hữu nghị. Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành mong các em sinh viên tiếp tục giữ gìn và phát huy những tình cảm, mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp mà các thế hệ lãnh đạo cùng nhân dân các nước đã dầy công vun đắp. Đồng thời, chúc mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa nhân dân các nước Việt Nam - Lào – Myanmar - Thái Lan, vốn là các nước láng giềng, cũng là thành viên trong cộng đồng ASEAN phát triển bền vững hợp tác, hữu nghị trong nhiều lĩnh vực.

Trong không khí đầm ấm, vui tươi của buổi gặp mặt, các bạn sinh viên Lào, Thái Lan, Myanmar đã giới thiệu đến các vị đại biểu cùng các bạn sinh viên Hải Phòng về ngày Tết cổ truyền của dân tộc mình thông qua những điệu múa rộn ràng, đặc sắc, những bài hát mang đậm phong cách truyền thống của dân tộc. Buổi gặp mặt cũng là dịp để Hải Phòng giới thiệu với bạn bè quốc tế về đời sống tâm hồn người Hải Phòng.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông