Gas Petrolimex: Chủ động, tiên phong chống hàng giả, hàng nhái

07:47 16/09/2020

Lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra hoạt động kinh doanh của các đại lý gas

Sau gần 30 năm hình thành, phát triển, thương hiệu Petrolimex hiện nay có hệ thống phân phối với hơn 40 công ty và gần 30 chi nhánh xăng dầu trong hệ thống Petrolimex cùng rất nhiều tổng đại lý, đại lý, các chi nhánh, trung tâm phân phối và cửa hàng trực thuộc, bao phủ khắp 63 tỉnh, thành trên toàn quốc, có mặt trong hầu hết các lĩnh vực từ sản xuất đến tiêu dùng. Không ngừng hoàn thiện,  nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển thị trường tạo uy tín đến người tiêu dùng, Petrolimex đã và luôn là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh khí hoá lỏng và xăng dầu tại Việt Nam.

Công ty TNHH Gas Petrolimex Hải Phòng được Tổng công ty Gas Petrolimex giao nhiệm vụ phát triển thị trường và bảo vệ thương hiệu Gas Petrolimex tại 11 tỉnh duyên hải Bắc bộ từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh, trong đó trụ sở chính tại thành phố Hải Phòng.

Tang vật vụ sang chiết gas trái phép tại Hải Dương

Ông Vũ Văn Khanh-Giám đốc Công ty cho biết: Thông tin phản hồi từ thị trường, chúng tôi nhận thấy Gas Petrolimex hiện nay đang bị làm nhái, làm giả bằng nhiều hình thức, phổ biến thông qua các hình thức như: Chiếm dụng vỏ bình của gas Petrolimex, sang chiết nạp nguồn gas khác vào bình của Petrolimex, chụp niêm màng co giả, tem chống giả không phải của Gas Petrolimex.

Thậm chí, các đối tượng sang chiết nạp trái phép đã không chụp niêm màng co, vận chuyển về các Đại lý tự chụp niêm màng co để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng trong quá trình vận chuyển. Sau đó, trước khi giao cho người tiêu dùng, đại lý mới tự chụp niêm màng co nhằm che mắt người tiêu dùng. Chưa hết, các đối tượng còn chiếm đoạt vỏ bình, cắt tài mài vỏ để biến vỏ bình của Petrolimex thành vỏ bình của thương hiệu gas khác.

Trắng trợn hơn là hành vi xây dựng các thương hiệu tạo ra sự nhầm lẫn với Gas Petrolimex. Treo biển hiệu Gas Petrolimex khi chưa được phép, rồi mặc quần áo giả danh nhân viên của Gas Petrolimex...

Có thể thấy, mức độ làm nhái làm giả càng ngày càng tinh vi, công khai hơn. Đáng buồn là trong đó có sự ủng hộ của những Đại lý phân phối gas làm ăn không chân chính. Các đại lý đã nhập các nguồn Gas Petrolimex không chính hãng về bán phá giá làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của thương hiệu Gas Petrolimex.

Kiên quyết đấu tranh với các hành vi trên để bảo vệ chính mình, trong những năm qua Gas Petrolimex đã áp dụng nhiều biện pháp kỹ thuật cũng như áp dụng các công nghệ mới trong việc chống làm giả, làm nhái thương hiệu nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng và uy tín, thương hiệu của Gas Petrolimex.

Cụ thể, từ những năm 2011 Gas Petrlimex đã bắt đầu triển khai sử dụng tem xác thực Gas Petrolimex chính hãng và hàng năm liên tục thay đổi mẫu niêm màng co mới, tem chống giả mới và hiện tại từ tháng 2-2020 Gas Petrolimex đã triển khai áp dụng Tem chống giả mới của Bộ Công an.Tem chống giả mới của Gas Petrolimex có thể nhận biết bằng nhiều hình thứcnhư qua công nghệ nhắn tin đến tổng đài 8077, công nghệ QR Codevà nhiều cách nhận biết thật giả khác do Bộ công An cung cấp và sẽ được sử dụng trong các trường hợp bị làm giả hoặc nhái như chiếu tia cực tím, công nghệ bôi nước.

Niêm màng co mới của gas Petrolimex

Với sự vào cuộc của các cơ quan chức năng cùng với các cơ quan báo, đài những năm qua rất nhiều vụ chiếm dụng vỏ bình, sang chiết gas trái phép vào vỏ bình của Petrolimex đã được phát hiện tại Thái Bình, Quảng Ninh, Hưng Yên, Hải Dương và thời gian gần đây là một số vụ tại Hải Phòng.

Để giúp cơ quan Quản lý thị trường tại địa phương có những thông tin kịp thời về tình hình thị trường khí hoá lỏng trong nước, nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước,lành mạnh hóa thị trường khí hoá lỏng và bảo vệ lợi ích hợp pháp của người tiêu dung, vừa qua Cục Quản lý thị trường thành phố Hải Phòng đã ký kết quy chế phối hợp với Công ty xăng dầu khu vực III, Công ty TNHH Gas Petrolimex Hải Phòng và Xí nghiệp xăng dầu K131. 

Các bên ký kết quy chế phối hợp nhằm tăng cường đấu tranh với hàng giả, hàng nhái

Quy chế trên tạo điều kiện hỗ trợ kịp thời đểhoàn thành tốt chức năng,nhiệm vụ mỗi bên nhằm nâng cao hiệu quả của công tác quản lý thị trường trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu,  khí hóa lỏng. Việc phối hợp hoạt động được tiến hành thường xuyên,kịp thời, đồng bộ, hiệu quả, trên cơ sở hoạt động củacác bên sẽ đáp ứng yêu cầu của công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong lĩnh vực xăng dầu, gas.

Kim Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích