Ghi nhận 2 ca sốt xuất huyết tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng

15:00 09/08/2017

Thông tin từ Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, từ ngày 27-7 đến nay, bệnh viện tiếp nhận và điều trị cho hai bệnh nhi mắc sốt xuất huyết. Cả hai đã được xuất viện sau 5 ngày điều trị.

Theo đó, hai bệnh nhi ở quận Lê Chân (nhập viện ngày 27-7) và huyện An Lão (nhập viện ngày 3-8), nhập viện khi sốt cao liên tục, đến lúc cắt sốt thì nổi ban trên người, đau mỏi cơ. Sau khi làm các xét nghiệm và có chẩn đoán rõ ràng, bệnh nhân được điều trị tích cực tại khu cách ly của Khoa truyền nhiễm.

Ths.Bs Đỗ Thị Quỳnh Mai - Phụ trách khoa Truyền nhiễm của Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cho biết, dịch sốt xuất huyết đang báo động ở Hà Nội và cả nước, đặc biệt đối với trẻ em cần hết sức cẩn trọng. Bệnh có 3 mức độ: Sốt xuất huyết Dengue, Sốt xuất huyết Dengue có dấu hiệu cảnh báo và Sốc sốt xuất huyết. Ở cả 3 mức độ, bệnh cần được phát hiện, chẩn đoán sớm và kịp thời, nhất là các dấu hiệu tiền sốc sốt xuất huyết. 

Bác sĩ Mai thăm khám bệnh nhân tại Khoa truyền nhiễm

Vì vậy, những ngày qua, tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, với bất kỳ trẻ em nào đến khám chữa bệnh có dấu hiệu nghi mắc sốt xuất huyết đều được nhanh chóng chỉ định làm các xét nghiệm để loại trừ, tránh để phát hiện bệnh muộn, dẫn đến biến chứng nguy hiểm, không kiểm soát được dịch.

Về việc phòng bệnh sốt xuất huyết với trẻ nhỏ, Ths.Bs Đỗ Thị Quỳnh Mai lưu ý các gia đình cần vệ sinh nơi ở, nơi học của trẻ sạch sẽ, giải phóng tất cả vũng nước, ao tù, phun thuốc trừ muỗi và mắc màn khi ngủ. Gia đình không nên đưa trẻ đến vùng có dịch. Khi trẻ có biểu hiện sốt cao liên tục, mệt mỏi quá 2 ngày phải đưa trẻ đến viện kịp thời.

Ghi nhận tại Khoa truyền nhiễm - Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cho thấy số bệnh nhi nằm viện không quá đông, giảm được nguy cơ lây nhiễm chéo với các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm
Đối với trẻ đã chẩn đoán sốt xuất huyết, không có dấu hiệu cảnh bảo, được bệnh viện cho về thì khi xuất hiện những triệu chứng như nôn, đau bụng, lừ đừ quấy khóc cũng phải quay trở lại viện ngay. 
HT
Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích