Giả bị cướp để qua mặt lực lượng chức năng

21:02 15/05/2019

Vừa qua, CAH Kiến Thụy đã ra quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với N.T.L, sinh 1989 và chồng là B.V.T, sinh 1991, cùng ở xã Tân Trào, huyện Kiến Thụy, về hành vi thông báo tin giả đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Trước đó, ngày 11-4, L cùng chồng là T đến cơ quan CAH Kiến Thụy trình báo về việc: vào khoảng 14h, cùng ngày, khi L đang trên đường đi về nhà đến khu vực đường mới gần chùa Trà Phương, xã Thụy Hương thì bị hai thanh niên lạ mặt đi xe mô tô màu đen giật chiếc túi xách, bên trong có 82 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, CAH Kiến Thụy đã cử tổ công tác xuống hiện trường, tiến hành xác minh tin báo, điều tra làm rõ vụ việc.

Được biết, vào khoảng năm 2016, do T có vay nợ của ngân hàng với số tiền 40 triệu đồng, tính đến thời điểm hiện tại, tổng số tiền cả lãi lẫn gốc là 82 triệu đồng. T bèn bàn bạc với vợ sử dụng số tiền 82 triệu đồng do hai vợ chồng lao động tích góp và vay người thân trong gia đình có được để trả nợ ngân hàng thì L đồng ý.

Mặc dù T nhiều lần bảo vợ lấy số tiền 82 triệu đồng trên để chuyển khoản trả ngân hàng. Nhưng do sợ gia đình biết việc vay nợ của mình, nên T đã bàn bạc với vợ tìm cách che giấu gia đình về việc trên. Sau quá trình bàn bạc kĩ lưỡng, cả 2 đi đến thống nhất giả vờ bị cướp để không ai trong gia đình nhắc đến số tiền đó nữa.

Để đánh lừa họ hàng, gia đình, khoảng 14h, ngày 11-4, L điều khiển xe mô tô đi một mình đến cửa hàng kinh doanh vàng, bạc Phong Thu tại Hồ Sen, Núi Đối, Kiến Thụy bán 1 chỉ vàng. Khi bán vàng xong, L đi về nhà và hốt hoảng thông báo với mẹ chồng là bà Nguyễn.T.X, ở xã Tân Trào, Kiến Thụy. về việc trên đường đi về nhà đến khu vực đường mới gần chùa Trà Phương, xã Thụy Hương thi bị 2 thanh niên lạ mặt cướp mất túi xách, bên trong có 82 triệu đồng.

Vừa nghe con dâu nói xong, bà X tóa hỏa thông báo cho người con trai lớn là anh Bùi V.D, là anh chồng của L, biết về vụ việc trên. Lúc này anh D đang làm cùng chỗ với T nên cũng thông báo cho T biết về việc em dâu vừa bị cướp tài sản. Vờ như không biết, T cũng hốt hoảng xin nghỉ nhanh chóng trở về nhà, sau đó cùng vợ đến Cơ quan Công an huyện Kiến Thụy trình báo sự việc.

Quá trình đấu tranh làm rõ, căn cứ vào lời khai cũng như những chứng cứ, tài liệu thu thập được, vợ chồng T và L đã phải hạ màn kịch, thừa nhận hành vi báo tin giả của mình để nói dối gia đình và hòng qua mặt lực lượng chức năng.

Trường Giang

     

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông