Gia đình 3 người cùng chuyến bay với ca dương tính COVID-19 thứ 17 cho kết quả âm tính

18:50 09/03/2020

Chiều 9-3, Phó chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên Nguyễn Ngọc Hương cho biết, thông tin mới nhất liên quan đến dịch Covid-19, là cả 3 người trong 1 gia đình bay VN00054, ở thôn Trại, xã Thủy Đường, cùng chuyến với ca dương tính COVID-19 thứ 17 cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Chốt phong tỏa cách ly y tế tại khu vực thôn Trại, xã Thủy Đường

Trước đó, cơ quan chức năng phát hiện thêm 3 người cùng gia đình anh Nguyễn Ngân S., ở thôn Trại, xã Thủy Đường có mặt trên chuyến bay VN0054, cùng bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19, nâng tổng số người có mặt trên chuyến bay đang ở TP Hải Phòng lên con số 24. Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, huyện Thủy Nguyên đã yêu cầu các đơn vị xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể theo các phương án thành phố chỉ đạo. Theo đó, huyện đã rà soát khu vực thôn Trại, xã Thủy Đường có 445 hộ với hơn 1.140 khẩu.

Lực lượng Công an huyện, BCH Quân sự huyện phối hợp với UBND xã Thủy Đường thành lập 5 chốt kiểm soát và kiểm tra thân nhiệt nhằm tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh tại những vùng có nguy cơ dịch; đồng thời tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ các hộ gia đình có tiếp xúc gần với gia đình ông Thành, ở xã Phù Ninh và gia đình anh S. gồm 3 người, ở thôn Trại, xã Thủy Đường.

Trước đó, đến 20h ngày 7-3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện đã tổ chức đưa toàn bộ số người tiếp xúc với gia đình ông Thành và gia đình ở thôn Trại, xã Thủy Đường với tổng số 24 người đã được đưa đi cách ly tập trung tại TTGD quốc phòng. Sáng 8-3, UBND huyện tiếp tục tổ chức đưa toàn bộ số người còn lại tiếp xúc gần với anh S. là 8 người. Hiện tổng số người mà huyện đã đưa đi cách ly tập trung là 32 người, trong đó 3 người trên cùng chuyến bay VN00054 và 29 người tiếp xúc với vợ chồng anh S.

Ghi nhận của phóng viên, chiều 9-3, việc thực hiện cách ly y tế tại khu vực thôn Trại, xã Thủy Đường được cơ quan chức năng kiểm soát chặt chẽ.

Phó chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên Nguyễn Ngọc Hương cho biết thêm, để tiếp tục phòng chống dịch, huyện đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp tục rà soát, tổng hợp số người cần được cách ly tại gia đình để kiểm tra y tế sức khỏe hàng ngày. Tại thôn Phù Lưu, xã Phù Ninh, huyện đã chỉ đạo kiểm tra y tế toàn bộ thôn với 400 hộ và 1.500 khẩu.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích