Gia tăng ô nhiễm không khí làng nghề

17:28 25/10/2016

 

Đốt rác thủ công tại làng nghề Tràng Minh tiềm ẩn nguy cơ cao ô nhiễm môi trường không khí
Đốt rác thủ công tại làng nghề Tràng Minh tiềm ẩn nguy cơ cao ô nhiễm môi trường không khí

Qua kết quả quan trắc định kỳ từ Trung tâm quan trắc môi trường (Sở Tài nguyên-Môi trường) cho thấy: Tình trạng ô nhiễm môi trường không khí tại các làng nghề có xu hướng gia tăng, đặc biệt là tại làng nghề tái chế phế liệu Tràng Minh - Kiến An; đúc cơ khí Mỹ Đồng - Thủy Nguyên; chế biến vật liệu xây dựng tại An Sơn, Lại Xuân… cũng tại huyện Thủy Nguyên.

Những hoạt động khai thác, chế biến đá vôi, đốt nhiên liệu hóa thạch đã gây ra tiếng ồn, khói, bụi mang theo nguồn ô nhiễm. Các thông số SO2, CO, NO2, mức độ bụi, tiếng ồn đều vượt quy chuẩn cho phép.

Trong khi đó, thông tin khả quan hơn đối với dân cư khu vực đô thị là so với năm 2014, mức độ ô nhiễm môi trường không khí xung quanh thành phố lại có xu hướng giảm. Các thông số đo tại các điểm như khu vực Quán Toan, đường Lạch Tray, thị trấn Minh Đức… đều nằm trong giới hạn cho phép.

Có được kết quả trên, do công tác kiểm tra, thanh tra, xử lý các chủ nguồn thải trong khu vực đô thị trung tâm và đô thị vệ tinh đã được tăng cường, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đã buộc phải đóng cửa, di dời, số còn lại phải đầu tư xây dựng hệ thống xử lý khí, bụi, tiếng ồn theo quy định.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông