Gia tộc họ Vũ gửi thư cảm ơn Ban Giám đốc Công an thành phố

15:00 24/11/2020

Gia tộc họ Vũ có Liệt sĩ Công an nhân dân là Vũ Văn Sự. Liệt sĩ Sự sinh năm 1921, ở thôn Kha Lâm, xã Nam Hà, Kiến An. Ông tham gia cách mạng từ năm 1946, tại Đội Quyết tử Công an Hải Kiến, trực tiếp chiến đấu chống thực dân Pháp trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành bạn lân cận.
Bức thư gia tộc họ Vũ gửi cảm ơn Ban Giám đốc CATP

Ngày 20-11-1950, trên đường làm nhiệm vụ tại Hải Dương, ông đã anh dũng hi sinh tại khu vực Trại Chuối, Thanh Hà, Hải Dương. Ghi nhận những cống hiến, hi sinh xương máu của ông cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, Đảng, nhà nước đã phong tặng danh hiệu Liệt sĩ Công an nhân dân.

Từ ngày hoà bình lập lại ở miền Bắc đến nay, gia đình Liệt sĩ Vũ Văn Sự luôn nhận được mọi chế độ chính sách dành cho gia đình người có công với cách mạng của Đảng, nhà nước, chính quyền địa phương các cấp. Phần mộ của Liệt sĩ Sự cũng được xây cất tại nghĩa trang Liệt sĩ phường Nam Sơn, Kiến An. Tuy nhiên “Bằng Tổ quốc ghi công” thì sau 70 năm Liệt sĩ Sự hi sinh, gia đình vẫn chưa nhận được.

 Đến năm 2019, theo nguyện vọng thiết tha của gia tộc họ Vũ, được sự giúp đỡ của cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, đặc biệt sự là tận tình hỗ trợ, điều tra, xác minh của Công an quận Kiến An, CATP và Bộ Công an; sự giúp đỡ của Phòng LĐTB&XH quận, Sở LĐTB&XH thành phố, nguyện vọng của gia tộc đã được đáp ứng.

Ngày 21-7-2020, tại Quảng Nam, gia tộc họ Vũ đã được Chủ tịch Quốc hội trực tiếp trao Bằng “Tổ quốc ghi công” đối với Liệt sĩ Công an nhân dân Vũ Văn Sự, do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ký ngày 17-7-2020. Nguyện vọng của cả gia tộc suốt hơn 70 năm qua nay được thoả nguyện nên gia tộc họ Vũ vô cùng cảm động trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, nhất là các cơ quan chức năng Công an các cấp.

Ngày 30-10-2020, gia tộc họ Vũ lại được đón tiếp đoàn của Ban Giám đốc CATP đến gia đình dâng hương, dâng hoa trong Lễ Tri ân Liệt sĩ do gia tộc tổ chức. Trân quý, cảm kích trước tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp, sự quan tâm chu đáo đó, gia tộc họ Vũ vừa gửi thư cảm ơn để bày tỏ lòng cảm tạ, cảm ơn chân thành, sâu lắng nhất đến Ban Giám đốc CATP…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích