Giả yêu để lừa chiếm đoạt tài sản

14:55 17/05/2019

Ngày 9-5, Phòng Cảnh sát Hình sự - CATP (PC02) nhận được đơn trình báo của chị Nguyễn Thị Mỹ (tên của nạn nhân đã được thay đổi), sinh 1998, ở phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, về việc bị một đối tượng làm quen trên mạng lừa đảo chiếm đoạt chiếc xe máy SH 150i, BKS 15N1-076.87.

ss

Đối tượng Trương Văn Hiệp

Ngay sau đó, Phòng PC02 đã giao cho Đội 4 triển khai lực lượng xác minh, điều tra. Trong đơn, chị Nguyễn Thị Mỹ cho biết có đối tượng nickname trên Zalo là Thanh Hải, làm quen với chị khoảng hơn 1 tháng và muốn tiến tới chuyện yêu đương lâu dài.

Ngày 2-5, Hải rủ chị Mỹ điều khiển xe máy BKS 15N1-076.87 đến điểm hẹn, đón Hải đi chơi. Khi đi trên đường Lạch Tray, hắn viện lý do bảo chị Mỹ đi mua thuốc giúp cho mình.

ss

Lực lượng điều tra đang ghi lời khai của Trương Văn Hiệp 

Cả tin, chị Mỹ vào hiệu thuốc ở 282 Lạch Tray để mua, khi quay ra thì hắn đã cùng chiếc xe của chị biến mất. Sau đó, chị Mỹ liên lạc với Hải nhưng số điện thoại và tài khoản Zalo của đối tượng đã bị khóa.

Qua việc nhận dạng đối tượng, kết hợp với các biện pháp nghiệp vụ, Đội 4, Phòng PC02 đã xác định Thanh Hải chính là Trương Văn Hiệp, sinh 1993, ở thôn Đoàn Kết, xã Yên Sơn, TP Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình.

Hiệp đã có vợ, một con và đang làm nghề điện dân dụng tại Hải Phòng. Khẩn trương truy theo hướng đối tượng, đến ngày 10-5, lực lượng phá án đã tóm gọn Trương Văn Hiệp khi hắn đang ẩn náu trong một nhà trọ, thuộc phường Đằng Lâm, quận Hải An.

ss

Số xe máy tang vật tài sản đối tượng chiếm đoạt của các nạn nhân bị thu giữ

Tại cơ quan điều tra, Hiệp khai nhận: Do có ý định lừa đảo để chiếm đoạt tài sản của của các cô gái trẻ nhẹ dạ nên Hiệp đã mua các sim rác rồi lập tài khoản Zalo để nhắn tin tìm bạn.

Sau khi làm quen, Hiệp tán tỉnh giả vờ đặt quan hệ yêu đương, sau đó rủ các cô gái đi chơi rồi lợi dụng sơ hở của các nạn nhân để chiếm đoạt tài sản. Với thủ đoạn trên, Hiệp đã chiếm đoạt chiếc xe máy BKS 15N1-076.87 của chị Mỹ. Sau khi lấy được xe, Hiệp phóng thẳng về cất giấu tại nhà riêng ở tỉnh Ninh Bình.

Tiếp tục khai thác mở rộng đấu tranh với đối tượng, Phòng PC02 đã làm rõ, với thủ đoạn tương tự, Hiệp còn lừa đảo 2 cô gái trẻ khác ở tỉnh Ninh Bình và tỉnh Hải Dương, chiếm đoạt được 2 chiếc xe máy, gồm: xe máy nhãn hiệu Honda loại Vision BKS 34B2-973.95 và xe máy nhãn hiệu Wave BKS 35B3-612.41.

Căn cứ vào lời khai của đối tượng, Phòng PC02 đã kịp thời thu giữ 3 chiếc xe tang vật bị đối tượng lừa đảo chiếm đoạt nêu trên. Hiện, Phòng PC02 đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông