Giải báo chí về “Giảm ô nhiễm nhựa đại dương”.

15:07 19/11/2021

Nhằm góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc giảm thiểu rác thải nhựa đại dương nói riêng và rác thải nhựa nói chung, Ban tổ chức giải báo chí về “Giảm ô nhiễm nhựa đại dương” đã ban hành Kế hoạch số 01-KH/BTCGBC ngày 07 tháng 10 năm 2021 về tổ chức Giải báo chí về “Giảm ô nhiễm nhựa đại dương”. Kế hoạch quy định cụ thể đối tượng và thời gian tham gia như sau:

1.Đối tượng tham dự giải:

a) Về tác giả

- Tất cả công dân Việt Nam gồm nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên có tác phẩm bảo chí viết về đề tài Rác thải nhựa đại dương được đăng tải trên các báo điện tử, tạp chí điện tử do cơ quan có thẩm quyền của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép, đảm bảo đúng quy định về thời gian đăng, phát.

- Tác giả có tác phẩm tham dự Giải không được vi phạm các quy định về đạo dức nghề nghiệp của người làm báo, không vi phạm Luật Báo chí, Luật Sở hữu trí tuệ và các quy định khác của pháp luật.

- Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả chỉ được chọn hai tác phẩm phù hợp với quy định của Giải để tham dự. Nếu tác giả đã hai có tác phẩm riêng của mình, đồng thời tham gia nhóm tác giả sáng tác tác phẩm khác thì được chọn thêm tối đa một tác phẩm khác.

- Mỗi nhóm tác giả tối đa là năm người. - Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo không được gửi tác phẩm tham dịt. Tác giả tham dự giải phải là người không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự, không vi phạm Quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam và Luật Bảo chí.

b) Về tác phẩm

- Là tác phẩm báo chỉ Tiếng Việt được đăng tải trên các báo điện tử, tạp chí điện tử do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động

- Tin, phóng sự, phóng sự điều tra, ghi chép, bài phản ánh, xã luận,

bình luận, chuyên luận, phỏng vấn, bút ký báo chí.

- Các tác phẩm từ những nhà báo không chuyển phải được đăng tải trên các báo điện tử, tạp chí điện tử.

Những tác phẩm đã được trao thưởng ở giải báo chí của địa phương và ngành ở Trung ương vẫn được quyền tham gia Giải báo chi về “Giảm ô nhiễm nhựa đại dương", nhưng cần ghi rõ mức giải và thông tin về đơn vị, thời gian tổ chức giải. Ban Tổ chức không nhận các tác phẩm đã đạt Giải báo chí quốc gia.

2. Thời gian tác phẩm dự giải, xét chọn

a) Thời gian tác phẩm dự giải

Đối tượng xét giải là những tác phẩm được sử dụng, đăng, phát trên các phương tiện thông tin đại chúng từ ngày 01/01/2021 đến trước ngày 25/11/2021.

b) Thời gian nhận và xét chọn

- Thời hạn nhận tác phẩm: 09/10 – 25/11/2021.

- Thời gian xét chọn và chấm giải: Từ ngày 25/11– 05/12/2021, cụ thể:

Sơ khảo: Từ ngày 25/11 – 30/11: Các tác phẩm báo chí dù đúng, phát gửi tham dự Giải theo quy định sẽ được Ban Thưay Giải xem xét, đánh giá để chọn ra tác phẩm báo chí đáp ứng tiêu chỉ đưa vào vòng chung khảo.

+ Chung khảo: Từ ngày 01/12 – 05/12/2021. Ban Giám khảo dựa trên kết quả tuyển chọn của Ban Thư ký Giải tiến hành đánh giá, thẩm định, lựa chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất trinh Ban Tổ chức Giải quyết định trao giải. Việc lựa chọn tác phẩm xuất sắc để trao thưởng căn cứ vào tính hình thực tế, không nhất thiết mối thể loại bảo chỉ phải xét đủ số lượng các giải nhất, nhì, ba, khuyến khích và các giải chuyên đề, giải phụ theo cơ cấu giải thưởng.

Về cơ cấu giải thưởng gồm 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba, 05 giải khuyến khích và 02 giải phụ. Thời gian trao giải dự kiến tổ chức ngày 10/12/2021.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông