Giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển”: Bức tranh về thành phố Cảng hôm nay, ngày mai…

11:17 15/03/2019

Không chỉ tuyên truyền kết quả thực hiện Nghị Quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XV và việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24-1 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” còn là một bức tranh “đẹp” về thành phố Cảng hôm nay, ngày mai, là một “cây cầu” đặc biệt đưa hình ảnh thành phố Hải Phòng tới gần hơn bạn bè quốc tế. Lần đầu tiên được tổ chức, Giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” đã nhanh chóng thu hút sự hưởng ứng của đông đảo công chúng...

Ông Lương Hải Âu - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Trưởng Ban tổ chức Giải phát biểu tại Hội nghị phát động Giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển”.

Ông Lương Hải Âu, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng Trưởng Ban Tổ chức Giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” cho biết: Trong thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố Hải Phòng đạt được những kết quả, thành tích quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội.

Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đô thị hóa; mô hình tăng trưởng chuyển mạnh từ chiều rộng sang chiều sâu; khai thác tốt tiềm năng, lợi thế, giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội.

Đáng chú ý, ngành công nghiệp phát triển đột phá với nhiều khu công nghiệp, dự án lớn như Nomura, Vinfast, củng cố vị trí là trung tâm công nghiệp lớn...

 Giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần đầu tiên được tổ chức với chủ đề “Tuyên truyền kết quả thực hiện Nghị Quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XV”.

Nhằm góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phản ánh những kết quả nổi bật trong chỉ đạo, lãnh đạo và tổ chức thực hiện những chủ trương, biện pháp phát triển kinh tế - xã hội của Đảng bộ và chính quyền thành phố; quảng bá hình ảnh thành phố Hải Phòng đến đông đảo công chúng trong và ngoài nước, Sở Thông tin và Truyền thông quyết định tổ chức Giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” hàng năm.

Năm nay là năm đầu tiên Giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” được tổ chức với chủ đề “Tuyên truyền kết quả thực hiện Nghị Quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XV”.

Thông qua việc phát động Giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ nhất, Ban Tổ chức mong muốn nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách quan trọng, trọng tâm của thành phố trên báo chí.

Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền kết quả thực hiện Nghị Quyết của Đại hội Đảng thành phố lần thứ XV và việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Mặt khác là sự khẳng định kết quả nổi bật trong chỉ đạo, lãnh đạo và tổ chức thực hiện những chủ trương, biện pháp phát triển kinh tế - xã hội của Đảng bộ và chính quyền thành phố Hải Phòng...

Qua đó góp phần nâng cao nhận thức trong cộng đồng, vận động, khuyến khích toàn thể nhân dân và các cấp chính quyền thành phố chung tay vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội Đảng thành phố lần thứ XV và Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị.

Đồng thời, tôn vinh các tác giả, tác phẩm báo chí đạt chất lượng cao có nội dung và hình thức hấp dẫn, đạt hiệu quả xã hội to lớn, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, đối tượng tham dự Giải báo chí là công dân Việt Nam có tác phẩm báo chí được đăng, phát trên các phương tiện truyền thông do cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động báo chí và phù hợp với thể lệ Giải.

Tác giả dự giải không vi phạm các quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, không vi phạm Luật Báo chí và các luật khác hiện hành.

Các tác phẩm báo chí tham dự xét trao giải là những tác phẩm được đăng, phát từ ngày 30-5-2018 đến 30-5-2019. Thời gian nhận tác phẩm từ ngày 7-3 đến ngày 31-5 (theo dấu bưu điện).

Hội đồng chấm giải xem xét, đánh giá để chọn ra tác phẩm báo chí xuất sắc, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí quy định trong Thể lệ để xét trao giải. Vòng sơ khảo tiến hành từ tháng 1-6 đến 8-6.

Vòng chung khảo tiến hành từ ngày 9-6 đến 12-6. Dự kiến, hội nghị tổng kết, công bố và trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 15-6 nhân dịp kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21-6.

Ông Lương Hải Âu - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố, cũng cho biết thêm: Giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ I có giá trị giải thưởng tương đối cao (gồm 1 Giải Nhất 50.000.000 đồng; 2 Giải Nhì, mỗi giải trị giá 20.000.000 đồng; 3 giải Ba, mỗi giải là 10.000.000 đồng; 10 giải Khuyến khích, mỗi giải 2.000.000 đồng).

Qua đó, Ban Tổ chức khuyến khích, mong muốn các tác giả tìm tòi, đầu tư công phu cho các tác phẩm báo chí cả về nội dung và hình thức; đảm bảo mỗi tác phẩm đoạt giải đều có chất lượng chuyên môn cao, thu hút và có sức lan tỏa mạnh mẽ.

Xuân Hạ

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông