Giải bóng đá giao hữu Quốc tế Cup Vinaphone 2018: Olympic Việt Nam vô địch sớm

09:18 07/08/2018

Siêu phẩm của hậu vệ Văn Hậu không chỉ giúp Olympic Việt Nam giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại Giải bóng đá giao hữu Quốc tế mà còn đưa thầy trò HLV Park Hang Seo giành chức vô địch trước một lượt đấu. Đây chính là liều thuốc tinh thần rất tốt cho Đội tuyển Olympic Việt Nam tăng thêm sự hưng phấn, tự tin trước thềm Asiad 2018. Nhưng các cầu thủ chơi tốt khiến cho HLV Park Hang Seo đang rất khó khăn trong việc chốt đội hình tham dự Asiad 2018.

 

Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng chiến thắng dẫn đến chức vô địch sớm 

Giành hai chiến thắng liên tiếp, đội tuyển Olympic Việt Nam đang có 6 điểm dẫn đầu bảng xếp hạng và thứ tự này sẽ không thay đổi bất chấp kết quả lượt cuối cùng với Uzbekistan. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã chính thức trở thành nhà vô địch của Giải bóng đá Quốc tế Cup Vinaphone 2018 với phần thưởng là 50.000 USD.

Olympic Việt Nam (áo trắng) giành chiến thắng 1-0 trước Oman

Bởi theo điều lệ giải, thành tích đối đầu là ưu tiên số 1. Trước lượt trận thứ 2, Olympic Việt Nam đứng đầu bảng với 3 điểm tiếp đó là Oman và Uzbekistan cùng có 1 điểm và cuối cùng là Palestine được 0 điểm. 

Ở lượt thứ 2, Olympic Palestine đã đánh bại 2-1 trước Olympic Uzbekistan để vươn lên vị trí thứ 2. Sau đó, Olympic Việt Nam thắng Olympic Oman với tỷ số 1-0.

Như vậy, Olympic Việt Nam có 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận. Đứng thứ 2 là Palestine với 3 điểm. Tiếp đó là Uzbekistan và Oman với cùng chỉ được 1 điểm.

Văn Hậu ghi siêu phẩm giúp Olympic Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước Oman

Kết thúc vòng 3, đội tuyển Olympic Việt Nam đã loại hai đối thủ là Oman và Uzbekistan khỏi cuộc đua vô địch. Bởi hai đội bóng này mới chỉ có 1 điểm trong khi thầy trò HLV Park Hang Seo đang có 6 điểm. Palestin là đội bóng duy nhất có thể chạm mốc 6 điểm như Olympic Việt Nam nhưng họ lại thua đội chủ nhà ở thành tích đối đầu.

Chính vì vậy, Olympic Việt Nam chắc chắn xếp trên Palestine nếu có cùng điểm số và chiếc Cup vô địch đã thuộc về đội chủ nhà trước một vòng đấu.

HLV Park Hang Seo đang khó khăn trong việc chốt danh sách các tuyển thủ tham dự Asiad 2018

Tuy nhiên, đây chỉ là một giải giao hữu mang tính thử nghiệm đội hình và kiểm tra chất lượng các tuyển thủ. Chính vì vậy, chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ tận dụng cơ hội trong trận đấu cuối cùng với Uzbekistan để thử nghiệm và chốt đội hình cho Olympic Việt Nam để tham dự Asiad 2018.

Khán giả hào hứng đến SVĐ Mỹ Đình cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang Seo

Đánh giá về cơ hội của các tuyển thủ, HLV Park Hang Seo nhận định: Trong những ngày tới tôi và các trợ lý của mình tiếp tục làm việc và trao đổi trước khi đưa ra quyết định cuối cùng trong việc chọn ai, dù biết đó là một nhiệm vụ khó khăn.

Tất nhiên, tôi đã định hình được bộ khung đội hình của Olympic Việt Nam nhưng chúng ta vẫn còn một trận đấu nữa để tiếp tục thử nghiệm và tình hình chấn thương của các cầu thủ khiến tôi lo lắng.

Việc gút danh sách 20 cầu thủ dự ASIAD cũng phải căn cứ trên thực tế tình hình sức khỏe, chấn thương của các cầu thủ.

Phan Tuấn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông