Dừng giám sát y tế tại Tổ dân phố Tân Lập, phường Tân Thành, quận Dương Kinh

19:47 13/03/2020

Chiều 13-3, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng đã đồng ý với đề xuất của Giám đốc Sở Y tế về việc giải phóng các điểm kiểm tra, giám sát y tế tại khu vực có những hành khách trên chuyến bay VN0054 cư trú, trong đó có Tổ dân phố Dân Lập, thuộc phường Tân Lập, quận Dương Kinh.

 

Chốt kiểm soát phòng chống dịch trong những ngày cách ly

Như Báo An ninh Hải Phòng đã đưa tin: Tổ dân phố Tân Lập có hai hành khách đi trên chuyến bay VN0054. Để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho nhân dân, phòng chống dịch bệnh lây lan, sau khi đưa hai công dân kể trên đi cách ly tập trung tại cơ sở 2 Bệnh viện Việt Tiệp thì từ ngày 8-3, tại Tổ dân phố Tân Lập, chính quyền địa phương cũng phong toả, cách ly 1.424 người dân ở đây.

Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên người dân địa phương đã chấp hành nghiêm các quy định cũng như những khuyến cáo của các cấp chính quyền và cơ quan chuyên môn về phòng chống dịch.

Hiện 24 hành khách trên chuyến bay VN0054 và 23 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân số 30 cùng trên chuyến bay trên đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 và vẫn đang được cách ly, theo dõi đủ 14 ngày.

Cán bộ làm nhiệm vụ tiến hành tháo dỡ chốt kiểm soát lối vào Tổ dân phố

Sau khi Chủ tịch UBND thành phố chấp thuận đề xuất của ngành chuyên môn, 18h cùng ngày, chính quyền và các tổ chức, đoàn thể phường Tân Thành đã tiến hành dỡ bỏ các chốt kiểm soát, Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch.

Tuy vậy, cùng với việc duy trì phun khử khuẩn tiêu độc thì chính quyền địa phương vẫn tiếp tục hướng dẫn người dân tại Tổ dân phố tăng cường thực hiện các biện pháp chống dịch như đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, vệ sinh nơi ăn, ở, tránh tiếp xúc, tụ tập đông người, khi có dấu hiệu ho, sốt khẩn trương thông báo tới chính quyền và cơ quan y tế địa phương…

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích