Giải phóng mặt bằng QL10 đoạn qua huyện Vĩnh Bảo: Xử lý nghiêm đối tượng cố tình chống đối tại xã Giang Biên

17:16 22/10/2017

Thông tin từ UBND huyện Vĩnh Bảo cho biết: 10h20 sáng 22-10, thực hiện kế hoạch về việc triển khai GPMB QL10 đoạn qua xã Giang Biên, tổ công tác của huyện Vĩnh Bảo, xã Giang Biên và nhà thầu tổ chức thi công trên khu vực người dân đã nhận tiền và bàn giao mặt bằng, khi tiến hành thi công trên diện tích đất hộ ông Nguyễn Văn Bẩy, thuộc thôn Lác, xã Giang Biên thì các thành viên gia đình (gồm 2 vợ chồng và 5 người con) ra cản trở không cho đơn vị thi công theo kế hoạch.

Thi công tại khu vực xã Giang Biên

Mặc dù lực lượng tuyên truyền của huyện Vĩnh Bảo, xã Giang Biên đã vận động, thuyết phục nhưng gia đình cố tình không chấp hành.

Cùng với đó, lực lượng an ninh của xã, huyện làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT trong quá trình thi công dự án đã mời ra nhưng các đối tượng vẫn cố tình cản trở, không cho thi công và chống đối quyết liệt. Cơ quan chức năng đã mời người nhà ông Nguyễn Văn Bẩy về trụ sở xã Giang Biên để làm việc, đồng thời tiến hành lập biên bản về vụ việc gây rối trật tự tại khu vực thi công.

Hiện tổ công tác tiếp tục vận động, tuyên truyền hộ gia đình ông Nguyễn Văn Bẩy và các hộ dân khác chấp hành bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Báo cáo của UBND huyện Vĩnh Bảo, đến 15h30, tại xã Giang Biên còn 4 tổ chức, cá nhân chưa nhận tiền bàn giao mặt bằng.

Theo kế hoạch, nếu các hộ trên vẫn cố tình không bàn giao mặt bằng, 8h sáng ngày 23-10,UBND huyện Vĩnh Bảo sẽ tổ chức cưỡng chế theo đúng quy định của pháp luật.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông