Giải phóng mặt bằng QL10 qua huyện Vĩnh Bảo: Xử lý nghiêm những đối tượng kích động, gây rối

09:01 11/05/2017

Sáng 10-5, UBND TP nghe báo cáo tiến độ giải phóng mặt bằng Dự án cải tạo, nâng cấp QL 10 đoạn qua địa bàn huyện Vĩnh Bảo. Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình chủ trì hội nghị. 

UBND huyện Vĩnh Bảo cho biết: Đến ngày 9-5, toàn huyện còn 136 hộ chưa bàn giao mặt bằng, trong đó: Xã Giang Biên có 59 hộ, Vĩnh An 28 hộ, Vinh Quang 22 hộ, xã Hưng Nhân 18 hộ và xã An Hòa 9 hộ. Ngoài ra, 53 hộ đã nhận tiền và ký bàn giao mặt bằng nhưng chưa thi công, trong đó có 8 hộ xã Giang Biên, 3 hộ xã Vĩnh An, 14 hộ xã Vinh Quang, 11 hộ xã Hưng Nhân và 17 hộ xã An Hòa.

Nhằm giải quyết dứt điểm và bàn giao mặt bằng thực hiện dự án trong tháng 5, huyện Vĩnh Bảo đề nghị UBND TP sớm chỉ đạo các sở, ngành giúp huyện kiểm tra, thẩm tra, giải thích, xác định phạm vi đất công trình giao thông QL10 trước khi nâng cấp năm 2000; phạm vi, diện tích thu hồi đất năm 1999-2000 để giải thích cho nhân dân hiểu rõ phương án đền bù, hỗ trợ năm 2000.

UBND TP chỉ đạo các sở, ngành hướng dẫn huyện về trình tự, thủ tục, phương  pháp, đối tượng, trường hợp thực hiện cưỡng chế thu hồi đất, cưỡng chế áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả theo đúng quy định của pháp luật.

Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Bình kết luận, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thành ủy về thành lập tổ công tác tham mưu, xem xét giúp việc giải quyết tồn tại của QL10, UBND TP đã họp nghe kiểm điểm tiến độ công việc.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình kết luận cuộc họp

Tổ công tác đánh giá, hoan nghênh các tổ chức, người dân trong thời gian qua đã tích cực ủng hộ chính quyền trong GPMB QL10. Yêu cầu UBND huyện Vĩnh Bảo tích cực, tuyên truyền, công khai minh bạch các chế độ chính sách để tạo sự đồng thuận trong người dân. Các trường hợp cụ thể, yêu cầu UBND huyện phối hợp với các sở, ngành thành phố xác lập hồ sơ pháp lý nhằm bảo đảm quyền lợi của người dân và tính nghiêm minh của pháp luật.

Thành phố giao Thanh tra thành phố kiểm tra toàn bộ việc giải quyết khiếu nại của người dân; Giao Sở Tư pháp kiểm tra lại các quyết định, tính pháp lý khi giải quyết, bảo đảm quyền lợi của người dân, doanh nghiệp và có biện pháp xử lý nghiêm minh các trường hợp kích động, lôi kéo người dân có những hành động trái pháp luật, gây rối trật tự trị an; Đề nghị UBND huyện Vĩnh Bảo thực hiện đầy đủ  kết luận của đồng chí Bí thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND TP, Chủ tịch UBND TP tại buổi làm việc với huyện về công tác GPMB tuyến QL 10.

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích