Tiếp công dân định kỳ: Giải quyết dứt điểm 2 vụ việc kéo dài về đất đai tại Hải An

19:37 24/07/2018

Thực hiện kế hoạch tiếp công dân định kỳ, sáng 24-7, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành tiếp và giải quyết kiến nghị của công dân là các ông: Nguyễn Ngọc Sưởng, ở số 12B/52 đường Đông Hải, phường Đông Hải 2, Hải An và Đỗ Xuân Trúc, ở số 36 đường Thiên Lôi, quận Lê Chân.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành phát biểu kết luận tại buổi tiếp công dân

Theo đó, ông Nguyễn Ngọc Sưởng (là thương binh hạng 2/4, nạn nhân nhiễm chất độc da cam dioxin) có kiến nghị về việc: năm 2005, ông đã nộp 50 triệu đồng tiền sử dụng đất để được giao đất làm nhà ở tại khu dân cư Đồng Giáp, phường Nam Hải, Hải An (trước đó là xã Nam Hải, huyện An Hải) với diện tích 100m2. Tuy nhiên, ông Sưởng không được giao đất tại thời điểm đó.

Quá trình giải quyết, ngày 10-4-2017, UBND quận Hải An đã có quyết định số 1292/QĐ-UBND giao cho ông Sưởng lô đất số 23, diện tích 70m2 tại khu tái định cư (TĐC) phục vụ GPMB dự án phát triển giao thông đô thị Hải Phòng tại phường Tràng Cát, Hải An.

Ông Sưởng cơ bản đồng ý với phương án, song đề nghị được miễn thu số tiền còn lại phải nộp. Tuy nhiên, trước đó ông Sưởng đã được hưởng đầy đủ các chính sách, trong đó có chế độ về nhà ở theo đúng quy định.

Đối với kiến nghị của ông Đỗ Xuân Trúc, đại diện cho 6 hộ dân có đất thu hồi liên quan đến Dự án đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật Khu Đô thị mới ngã 5 - sân bay Cát Bi, nội dung về việc UBND quận Hải An không ban hành quyết định thu hồi đất, quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và TĐC trong quá trình thực hiện thu hồi đất.

Quá trình giải quyết, UBND quận Hải An và các ngành chức năng thành phố xác định, do nguồn gốc đất của ông Đỗ Xuân Trúc cùng 5 hộ là đất nông nghiệp (nhận chuyển nhượng từ đại diện Đình Lũng Bắc) nên toàn bộ diện tích 720m2 của 6 hộ bị thu hồi, hỗ trợ theo Quyết định số 176/2007/ QĐ-UBND ngày 19-9-2007 của UBND TP.

Ngoài ra, theo báo cáo của UBND phường Đằng Hải, xác định các hộ không ở thực trên đất, căn cứ theo quy định pháp luật không đủ điều kiện để xét TĐC.

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành đồng tình với các phương án giải quyết kiến nghị của ông Nguyễn Ngọc Sưởng do UBND quận Hải An và Sở Tài nguyên và Môi trường đề xuất; đề nghị ông Sưởng chủ động liên hệ, phối hợp với UBND quận giải quyết dứt điểm, đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật.

Đối với kiến nghị của ông Đỗ Xuân Trúc, Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị UBND quận Hải An xem xét theo đúng quy định về khiếu nại, trường hợp vượt thẩm quyền giao Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát, xây dựng các phương án giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông