Giải quyết kịp thời kiến nghị của người lao động tại Cty Bluecom

21:43 12/04/2016

Sáng 11-4, hơn 800 công nhân lao động đang làm việc tại Công ty TNHH Bluecom, có trụ sở tại Khu CN Tràng Duệ đã ngừng việc và có kiến nghị tới lãnh đạo cty. Nội dung kiến nghị gồm: thành lập tổ chức công đoàn; tăng phụ cấp xăng xe; nghỉ thêm hai ngày thứ bảy trong tháng và khi tăng ca người lao động phải được thông báo trước.

Ngay sau khi nhận được thông tin, công đoàn Ban quản lý khu kinh tế đã phối hợp với huyện An Dương, CATP, Khu CN Tràng Duệ tổ chức làm việc với đại diện lãnh đạo của doanh nghiệp. Kết quả, đến trưa cùng ngày, những kiến nghị của người lao động được cơ bản giải quyết.

Cụ thể, trong tháng 4 sẽ thành lập tổ chức công đoàn; tăng phụ cấp xăng xe từ 250.000 đồng lên 450.000 đồng/tháng; trước khi tăng ca, người lao động sẽ được thông báo trước. Đối với kiến nghị ngoài 4 chủ nhật, người lao động nghỉ thêm hai thứ bảy trong tháng, lãnh đạo công đoàn Ban quản lý Khu CN cho biết sẽ tiếp tục thảo luận với doanh nghiệp vì cty thực hiện theo quy định của Luật Lao động.

Được biết, Cty TNHH Bluecom là doanh nghiệp Hàn Quốc sản xuất sản phẩm điện tử dân dụng, chính thức đi vào hoạt động được khoảng 5 tháng, sử dụng hơn 1.300 lao động, mức lương trung bình của công nhân ở đây từ 4,5-5 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, theo phản ánh của lãnh đạo doanh nghiệp, người lao động do chưa được đào tạo nên hiệu suất lao động thấp, cty buộc phải tăng ca để đảm bảo hợp đồng.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông