Giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực

09:29 17/02/2019

Nghi ngờ có người xúc phạm đến gia đình mình, Bùi Đức Công, sinh 1996, ở xã Hồng Thái, huyện An Dương, đã không kiềm chế được và dùng kiếm đánh nhau gây thương tích.

Đó là ngày 27-11-2017, Bùi Đức Công gọi điện thoại chửi anh Nguyễn Văn Trung, sinh 1975, ở huyện An Dương, vì cho rằng anh Trung có những lời lẽ không hay về người bố đã mất và gia đình mình. Khi bị Công chửi, anh Trung không hiểu vì lí do gì nên khoảng 18h30 ngày 28-11-2017, anh Trung đến nhà anh Bùi Văn Long là chú của Công, nhờ anh Long dẫn sang nhà Công để nói chuyện, nhưng Công không có nhà.

Đến 19h30 cùng ngày, Công đi cùng bạn về đến cổng nhà anh Long thì anh Trung gọi Công lại và đứng nói chuyện ở khu vực cổng làng. Mâu thuẫn chưa được giải quyết thì hai bên đã xảy ra to tiếng cãi chửi nhau, khiến anh Long ở trong nhà phải chạy ra can ngăn. Trong lúc nóng giận, Công bỏ về nhà và lấy một thanh kiếm tự chế ra, xông tới túm cổ anh Trung, dùng kiềm kề vào cổ anh Trung và đe dọa “mày mà láo tao chém chết”.

Trong lúc giằng co, Công đã cứa một nhát vào má và cổ bên trái của anh Trung. Ngay lúc đó, anh Long tới can ngăn thì Công bỏ đi và vất thanh kiếm lại. Sau khi bị Công gây thương tích, anh Trung đã được đưa đi sơ cứu vết thương ở bệnh viện. Qua giám định thương tích anh Trung bị ảnh hưởng 12% sức khỏe.

Mới đây TAND huyện An Dương đã mở phiên tòa xét xử, quyết định tuyên phạt Bùi Đức Công 30 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích. Ngoài ra HĐXX buộc Công phải bồi thường cho anh Nguyễn Văn Trung số tiền hơn 21 triệu đồng.

TN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông