Giải Vô địch bắn súng Trẻ toàn quốc năm 2019: Hải Phòng có 8 VĐV tranh tài ở 16 nội dung

09:12 04/07/2019

Sáng 3.7, tại Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội diễn ra lễ khai mạc và thi đấu Giải bắn súng trẻ toàn quốc năm 2019. Tham dự giải có 138 VĐV, 38 HLV đến từ 14 đoàn trên cả nước: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Quân Đội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Dak Lak, Hà Tĩnh, Hải Dương, Đồng Nai và Quảng Nam.

Các xạ thủ trẻ Hải Phòng luyện tập chuẩn bị cho giải

Các xạ thủ cùng nhau tranh tài ở 38 nội dung: cá nhân, đồng đội Nam và nữ. Giải đấu quy tụ những VĐV xuất sắc nhất thuộc các đơn vị có phong trào bắn súng mạnh trên cả nước.

Thông qua giải nhằm đánh giá chu kỳ huấn luyện đồng thời phát hiện những VĐV xuất sắc bổ sung vào đội tuyển trẻ bắn súng quốc gia.

Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội có Trường bắn hiện đại nhất Việt Nam hiện nay được giới chuyên môn đánh giá cao về cơ sở vật chất - trang thiết bị. Đây là cơ sở để các VĐV phát huy hết khả năng của mình để thi đấu giành thành tích cao.

Đoàn VĐV bắn súng Hải Phòng tham dự giải với 8 xạ thủ và 2 HLV sẽ tranh tài ở 16 nội dung: cá nhân và đồng đội mix nam - nữ (súng trường - súng ngắn). Theo dự đoán, nội dung súng trường hơi di động nam sẽ là nội dung mà bắn súng trẻ Hải Phòng hi vọng giành HCV. 

HLV Nguyễn Anh Tú của đội tuyển bắn súng Hải Phòng, cho biết: Đội tuyển bắn súng trẻ Hải Phòng là những gương mặt rất có tiềm năng tham dự giải với mục tiêu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm.

Đây là cơ hội để HLV đánh giá quá trình luyện tập, thành tích của VĐV, qua đó có những điều chỉnh nâng cao chuyên môn cho các xạ thủ.

Trước giải, đội tuyển đã có sự chuẩn bị khá tốt về chuyên môn, tâm lý... với quyết tâm thi đấu hết sức mình để giành thành tích cao nhất ngoài việc học hỏi kinh nghiệm và nâng cao bản lĩnh thi đấu cho VĐV.

Giải đấu sẽ kết thúc vào ngày 10.7. Trong ngày thi đấu đầu tiên, Hải Phòng tham gia thi đấu ở nội dung 10 m súng trường hơi nam. Vượt qua vòng loại, xạ thủ Thái Bá Vinh giành quyền vào chung kết và xếp thứ 6 chung cuộc với 592,9 điểm.

PT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông