Giám đốc 8X xây dựng thương hiệu “ngân hàng không phong bì” ở Tiên Lãng

10:30 10/03/2019

Bằng sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, Đỗ Thị Minh Hồng, Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chi nhánh huyện Tiên Lãng cùng cán bộ, nhân viên của mình đã vượt qua những khó khăn ban đầu khi mới thành lập để được Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chi nhánh Hải Phòng vinh danh là Phòng giao dịch xuất sắc nhất của năm 2018, được khách hàng gọi bằng cái tên trìu mến “Ngân hàng không phong bì”.

Sinh 1986, tại khu 2, thị trấn Tiên Lãng huyện Tiên Lãng như một cái duyên, sau khi tốt nghiệp Học viện Ngân hàng, công tác tại Ngân hàng Dầu khí toàn cầu một thời gian, năm 2015, Hồng chuyển sang làm việc tại Ngân hàng Bưu điện Liên Việt và gắn kết cho đến tận bây giờ.

Khi đang là Trưởng phòng khách hàng, được Ban lãnh đạo Ngân hàng đề xuất về Tiên Lãng khi Ngân hàng mở Phòng giao dịch tại đây.

Hồng tâm sự, “Khi làm Trưởng phòng khách hàng tại Hải Phòng, mặc dù là người con quê hương nhưng cô cũng có rất ít khách hàng tại Tiên Lãng bởi Hồng nhận thấy, tâm lý, thói quen và nhu cầu vay không nhiều của người dân địa phương, nên về Tiên Lãng, bài toán khách hàng sẽ là bài toán rất khó. 

Nữ  giám đốc Đỗ Thị Minh Hồng mặc áo dài đứng hàng giữa 

Thêm nữa, cả gia đình lại đang sinh sống ổn định tại đây, về Tiên Lãng, đồng nghĩa là ông xã cũng sẽ phải thay đổi công việc, cậu con trai học bậc tiểu học cũng phải thay đổi môi trường học tập” .

Trong rất nhiều câu hỏi,  cuối cùng, Hồng vẫn quyết định về Tiên Lãng, với ước muốn mãnh liệt, mang những dịch vụ tài chính tốt nhất, thân thiện nhất về với bà con đất Tiên.

Tháng 10-2017, Phòng giao dịch tại Tiên Lãng được thành lập, là phòng giao dịch đầu tiên của ngân hàng ngoài công lập về Tiên Lãng. Đặt những viên gạch đầu tiên với với tất cả tâm huyết của tuổi trẻ, cũng đã lường trước những khó khăn gặp phải, nhưng khi Phòng giao dịch đi vào hoạt động, Hồng và những người nhân viên của mình vẫn phải đối mặt với nhiều vấn đề lớn như câu chuyện lãi xuất, chinh phục địa bàn, tâm lý của người dân và thái độ phục vụ đối với khách hàng….

Hồng cho biết, Tiên Lãng vẫn còn là huyện nông nghiệp, các doanh nghiệp lớn, tiểu thương chưa nhiều nên việc tìm kiếm thị phần chắc chắn sẽ khó hơn rất nhiều so với các Phòng giao dịch tại quận, huyện khác.  

Để giải bài toán khó này, bằng kinh nghiệm có được và được sự giúp đỡ của Ban lãnh đạo Ngân hàng Bưu điện Liên Việt Hải Phòng, trước tiên, cô gái ấy đã đẩy mạnh công tác truyền thông qua tờ rơi, phát huy hiệu quả của hệ thống phương tiện thông tin đại chúng tại địa phương để nhân dân hiểu rõ hơn về tôn chỉ, mục đích, hoạt động, dịch vụ của Phòng giao dịch theo từng thời điểm, từng lĩnh vực, tạo thông tin hai chiều và lắng nghe phản hồi từ người dân.

Câu chuyện lãi xuất luôn là câu chuyện khó, bởi mỗi ngân hàng có một sản phẩm đặc thù riêng, chính vì vậy, Hồng  quyết tâm thay đổi phương tức trong giao dịch, để người dân có cách nhìn thân thiện hơn khi tới ngân hàng, tạo niềm tin lớn cho khách hàng.

Để cụ thể hóa chính sách này, Hồng xây dựng với tiêu chí là Phòng giao dịch tôn trọng với khách hàng, đúng chính sách, quy định của Nhà nước nhưng luôn vui vẻ, ân cần, tận tâm để phục vụ, quyền và lợi ích khách hàng được đặt lên hàng đầu.

Đặc biệt, trước phản ánh của khách hàng về vấn đề thực trạng hiện nay là phải có phong bì mới được vay vốn, cô đã quán triệt tới tất cả cán bộ, nhân viên của Phòng giao dịch, tuyệt đối không gây phiền hà, sách nhiễu, không yêu cầu, nhận tiền của khách hàng đối với các hợp đồng vay vốn, xây dựng văn hóa Phòng giao dịch từ khâu đón tiếp đến thu hồi nợ. 

Cây ATM đầu tiên trong các phòng giao dục của Ngân hàng Liên Việt đặt tại Tiên Lãng

Tâm sự với chúng tôi, Giám đốc 8X cười thật tươi: “Bây giờ, khách hàng đến với Phòng giao dịch đều nói, tôi không nhớ hết tên của ngân hàng là gì nhưng tôi muốn đến vay ở ngân hàng không phong bì, chỉ cần khách hàng như thế thôi là những người làm phục vụ như chúng em đã thấy rất hạnh phúc rồi”.

Là một khách của Phòng giao dịch, Chị Vũ Thị Hạnh, xã Quang Phục, huyện Tiên Lãng chia sẻ: Trước đây, tôi vẫn nghĩ là vào làm việc với Ngân hàng sẽ rất khó khăn, nhưng khi tiếp xúc với Ngân hàng Liên Việt, tôi thấy rất dễ dàng, nhân viên lịch sự, hướng dẫn tôi chu đáo” .

Từ những bước đi đầu đầy khó khăn, chỉ sau hơn 1 năm hoạt động, đến nay, Phòng giao dịch đã có gần 2.000 khách hàng thân thiết, đó là cả sự cố gắng rất lớn và thành công!                   

Một vấn đề rất lớn nữa mà Hồng luôn trăn trở, Tiên Lãng có địa bàn khá rộng nhưng số cây ATM để nhân dân giao dịch lúc bấy giờ mới chỉ có 4 cây, đây là con số khá thấp so với nhu cầu của nhân dân.

Mặc dù Ngân hàng Liên Việt có 10 phòng giao dịch ở quận, huyện nhưng thời điểm đó và cho đến tận bây giờ, chưa Phòng giao dịch tại huyện nào của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt có cây ATM, nhưng để phục vụ nhu cầu bức thiết của nhân dân địa phương, Hồng đã nỗ lực xin bằng được cây ATM về huyện Tiên Lãng trước sự ngỡ ngàng của không ít các Phòng giao dịch bạn và niềm vui lớn của nhân dân trên địa bàn huyện.

Bác Nguyễn Văn Nam, thị trấn Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng nói: “Tết năm nay, không còn cảnh phải xếp hàng cả tiếng đồng hồ chỉ để rút tiền tết nữa, tôi ra cây ATM ở đây, rất nhanh và thuận tiên, cảm ơn Ngân hàng Liên Việt”. 

 Gặp chúng tôi những ngày đầu tiên của năm 2019 trong buổi chiều muộn, Hồng vui vẻ cho biết, đến bây giờ, em có thể khẳng định, quyết định về Tiên Lãng của em là hoàn toàn đúng đắn, được khách hàng tin tưởng, đó là niềm vui lớn nhất của Phòng giao dịch chúng em.

Với những nỗ lực không mệt mỏi và tận tâm phục vụ khách hàng, năm 2018, Phòng giao dịch tại huyện Tiên Lãng được Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đánh giá là đơn vị dẫn đầu trong niềm vui vỡ òa của cán bộ, nhân viên và đặc biệt là đối với Giám đốc Đỗ Thị Minh Hồng.

Chia sẻ về những dự định năm 2019, Hồng cho biết, năm 2019 sẽ là năm quan trọng đối với Phòng gia dịch, với mục tiêu lớn nhất là đưa các dịch vụ hướng về nông nghiệp, nông thôn đến với đông đảo hơn nữa nhân dân trên địa bàn huyện và đặc biệt là xây dựng Phòng giao dịch thân thiện với tất cả mọi người.

Mai Phương- Trung Kiên

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích