Giám sát các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, rạp chiếu phim trong quá trình thử nghiệm hoạt động trở lại

18:20 07/04/2022

Tối 6-4, Đoàn công tác do Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Công an thành phố và các địa phương liên quan giám sát một số cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, chiếu phim trên địa bàn quận Hải An và quận Ngô Quyền.
Đoàn thực hiện giám sát tại rạp phim Lotte và vũ trường MDM (quận Ngô Quyền)

Trước đó, ngày 14-3, UBND thành phố ban hành Văn bản số 1680 về thử nghiệm hoạt động trở lại đối với dịch vụ kinh doanh karaoke, vũ trường trên địa bàn thành phố trong 2 tháng, từ ngày 15-3 đến 15-5-2022.  UBND thành phố yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, người sử dụng dịch vụ do các cơ sở cung cấp phải thực hiện nghiêm quy tắc “5K”, các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Sở Y tế, Sở Văn hóa và Thể thao và các nội dung đã cam kết.

Đoàn thực hiện giám sát tại cơ sở karaoke New KTV (quận Hải An)

Qua kiểm tra thực tế tại cơ sở karaoke New KTV (quận Hải An), rạp phim Lotte và vũ trường MDM (quận Ngô Quyền), các cơ sở đã chấp hành các quy định về phòng chống dịch Covid-19, khử khuẩn sàn nhà và các bề mặt tiếp xúc; tại cửa ra vào có bố trí dung dịch sát khuẩn, máy đo nhiệt độ, mã QR code; nhân viên được tiêm phòng ít nhất 2 mũi vắc xin phòng Covid-19.

Các cơ sở đã chấp hành các quy định về phòng chống dịch Covid-19

Tuy nhiên, Đoàn giám sát đề nghị các cơ sở phải chấp hành nghiêm các quy định của thành phố về công tác phòng chống dịch Covid-19, lập kế hoạch phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tăng cường tuyên truyền để nhân viên và khách hàng chấp hành nghiêm các quy định đảm bảo an toàn cho sức khỏe bản thân và cộng đồng, yêu cầu nhân viên khám sức khỏe định kỳ, tiêm đủ số mũi vắc xin theo chỉ đạo của chính quyền địa phương, bố trí thêm bình đựng dung dịch sát khuẩn tại nhiều vị trí, đặc biệt tăng cường khử khuẩn trong các phòng kín, sàn nhà và các bề mặt tiếp xúc thường xuyên với khách hàng sau khi tiếp khách hoặc 2 lần/1 ngày.

Sau khi nghe kết luận của Đoàn giám sát, các cơ sở kinh doanh dịch vụ đều nhất trí với các nội dung nêu trên, xin tiếp thu ý kiến và hoàn thiện trong thời gian tới.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích