Giám sát chặt chẽ, điều tra, xử lý ổ dịch bệnh Covid-19 tại Hà Nội.

    13:29 07/03/2020

    Sáng 7-3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội họp bất thường lần thứ 2 sau khi Hà Nội ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm bệnh.

    25 trường hợp tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid - 19 thứ 17có kết quả âm tính

    Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội, TS. Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành lấy 27/33 mẫu xét nghiệm của những người tiếp xúc gần với bệnh nhân N.H.N 26 tuổi (Trúc Bạch, Hà Nội) .

    Kết quả 25/27 trường hợp cho kết quả âm tính với Covid -19, 2 trường hợp nghi ngờ là lái xe D.Đ.P (27 tuổi, tại 113 Trúc Bạch – Ba Đình) và bác gái bệnh nhân là L.T.H (64 tuổi, tại địa chỉ 125 Trúc Bạch – Ba Đình) chưa có kết quả. Hà Nội cũng đã lập danh sách 90 người tiếp xúc gần với người tiếp xúc gần, để cách ly, theo dõi chặt chẽ .

    Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cũng thông tin, hiện Sở Y tế đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp còn lại và phối hợp với sân bay Nội Bài thu thập thông tin các trường hợp hành khách và phi hành đoàn đi cùng chuyến bay VN 0054 với bệnh nhân N.H.N; Rà soát những người từng tiếp xúc với bệnh nhân và những người tiếp xúc với người tiếp xúc với bệnh nhân để cách ly; tiếp tục tuyên truyền, công khai thông tin đầy đủ để người dân biết và chủ động đến cơ sở y tế khi có biểu hiện bệnh và tự cách ly khi có nguy cơ, đồng thời không hoang mang về dịch bệnh.

    Giám sát chặt hằng ngày sức khỏe các hộ dân quanh nhà bệnh nhân nhiễm COVID-19

    Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 yêu cầu TP Hà Nội giám sát chặt hằng ngày sức khỏe tất cả các hộ gia đình quanh nhà bệnh nhân thứ 17 dương tính với Covid-19, nếu phát hiện bất kỳ trường hợp nào có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để tiến hành xét nghiệm khẳng định.

    Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức rà soát danh sách người nhập cảnh đi trên chuyến bay số hiệu VN0054 ngày 02-3-2020 của Vietnam Airlines, xác định địa chỉ nơi lưu trú của những người này để thông báo ngay cho Chính quyền địa phương biết, thực hiện cách ly và theo dõi sức khỏe kịp thời theo quy định. Đồng thời, thực hiện việc khử trùng các tàu bay liên quan, những khu vực người bệnh đã từng đi đến, sử dụng dịch vụ tại sân bay Nội Bài để ngăn ngừa vi-rus lây lan. Đại diện Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an cũng cho biết, đã trích xuất dữ liệu chuyến bay và số hành khách trên chuyến bay. Cục đề nghị Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch gửi danh sách người tiếp xúc gần bệnh nhân cho các địa phương để tiến hành cách ly.

    Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các đơn vị liên quan cung cấp danh sách hành khách trên cùng chuyến bay với bệnh nhân, kèm theo số ghế để tiến hành điều tra, theo dõi sức khỏe và tổ chức cách ly y tế theo quy định.

    Lê Quang

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông

    Liên kết hữu ích