Giám sát việc thực hiện pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

18:41 26/07/2022

Chiều 25/7, Đoàn công tác của Ủy ban khoa học công nghệ và môi trường Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Tạ Đình Thi dẫn đầu, làm việc với UBND TP Hải Phòng, giám sát chuyên đề việc thực hiện chính sách pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đồng chí Hoàng Minh Cường – Phó Chủ tịch UBND TP chủ trì tiếp và làm việc với Đoàn. Cùng dự có đại diện một số ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp liên quan của thành phố.
Phó Chủ tịch UBND TP Hoàng Minh Cường chủ trì tiếp và làm việc với Đoàn công tác Ủy ban khoa học công nghệ và môi trường

          Trong những năm qua, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã được các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị và tổ chức xã hội trên địa bàn thành phố quan tâm, triển khai tích cực, trong đó nổi bật là thực hiện chính sách pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Việc triển khai được thực hiện lồng ghép với nhiệm vụ chuyên môn và các mặt công tác khác của các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị.

          Thành phố đã cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo của Trung ương cũng như văn bản pháp luật về hoạt động bảo vệ người tiêu dùng phù hợp với thực tiễn địa phương, thành các chương trình, kế hoạch hành động thiết thực, hiệu quả.

         Đồng thời phân công trách nhiệm cho cấp ủy, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, địa phương, triển khai thực hiện, góp phần xây dựng môi trường tiêu dùng và môi trường kinh doanh lành mạnh, qua đó giữ ổn định và tạo động lực phát triển, đổi mới, sáng tạo cho nền kinh tế thành phố.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban khoa học công nghệ và môi trường Quốc hội Tạ Đình Thi phát biểu tại buổi làm việc

          Tại buổi làm việc, các ý kiến trao đổi cho rằng, hệ thống các văn bản pháp luật về bảo vệ quyền lợi người dùng đã được ban hành một cách kịp thời, nhanh chóng, đồng bộ và có sự rà soát, điều chỉnh, cập nhật để phù hợp với yêu cầu quản lý nhà nước thực tiễn, được thành phố Hải Phòng triển khai thực hiện tốt, góp phần tạo động lực thúc đẩy và khuyến khích sự tham gia của xã hội đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

      Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vẫn còn một số bất cập, hạn chế, trong đó có những nội dung liên quan đến chính sách pháp luật.

          Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ nhiệm Ủy ban khoa học công nghệ và môi trường Quốc hội Tạ Đình Thi đánh giá cao những nỗ lực của thành phố Hải Phòng trong triển khai thực hiện chính sách pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thời gian qua.

        Sau khi dành thời gian đánh giá, phân tích rõ hơn về tình hình thực hiện chính sách phâp luật cũng như những vấn đề mới cần nghiên cứu bổ sung, đồng chí Tạ Đình Thi khẳng định, những kinh nghiệm của Hải Phòng sẽ góp phần hình thành cơ sở quan trọng để Quốc hội hoàn thiện hơn các văn bản chính sách pháp luật liên quan trong thời gian tới.

          LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông