Giao ban báo chí tuần 10 - năm 2018

08:06 09/03/2018

Chiều 8-3, tại Trung tâm Hội nghị thành phố Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin Truyền thông, Hội nhà báo thành phố tổ chức hội nghị Cung cấp thông tin và Giao ban chí tuần 10 - năm 2018. Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Hữu Doãn, chủ trì hội nghị. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng phát biểu tại hội nghị

Thời gian qua, các cơ quan báo chí đã phản ánh toàn diện các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh của thành phố, tuyên truyền kịp thời về các sự kiện chính trị-thời sự, các hoạt động về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng tại các địa phương, đơn vị cùng những vấn đề được dư luận xã hội quan tâm, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của thành phố…

Cuộc giao ban đã đề cập đến một số vấn đề được báo chí, dư luận quan tâm trong thời gian gần đây về công tác thi hành kỷ luật, tiếp nhận, bổ nhiệm cán bộ, tuyển dụng công chức thuộc Sở Nội vụ. UBND thành phố đã chỉ đạo các cấp, ngành rà soát, kiểm tra. Theo đó, việc thi hành kỷ luật, tiếp nhận, bổ nhiệm cán bộ, tuyển dụng công chức là đúng quy định và thẩm quyền.

Tuy nhiên, Sở Nội vụ chưa kịp thời báo cáo Bộ Nội vụ để xin ý kiến thống nhất về việc tiếp nhận, xếp lương đối với công chức không qua thi tuyển. Ban Thường vụ Thành ủy đã họp, chỉ đạo, yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND TP triển khai thực hiện nghiêm túc theo đúng hướng dẫn của Bộ Nội vụ và chỉ đạo Sở Nội vụ nghiêm túc kiểm điểm.

Liên quan đến những tồn tại trong việc giao đất cho người dân làm nhà ở nhưng chưa được giải quyết dứt điểm trên địa bàn thành phố, trong đó có huyện An Dương, thành phố khẳng định: Sai phạm trên xảy ra từ năm 2003-2006. Một số cán bộ thành phố, sở, ngành và địa phương sai phạm trong việc giao đất, cấp đất làm nhà đã bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Một số trường hợp công dân đã nộp tiền sử dụng đất nhưng quá trình triển khai không đúng quy định nên chưa được giao, cấp đất. Thành phố đang tập trung giải quyết nhưng do vướng mắc bởi các quy định hiện hành của pháp luật về đất đai nên chưa thể giao, cấp đất cho các hộ dân.

Đối với vấn đề mà báo chí nêu tại hội nghị như việc tổ chức trông giữ xe, bày bán, giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa tại các Hội chợ Xúc tiến thương mại trên địa bàn các quận, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng đã tiếp nhận các ý kiến, yêu cầu các đơn vị, địa phương chấn chỉnh, tổ chức hội chợ đi vào quy củ, nền nếp.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông