Giao ban các Ban Đảng Thành ủy và các cấp ủy trực thuộc Thành ủy

11:54 25/08/2021

Chiều 24-8, đồng chí Đỗ Mạnh Hiến – Phó Bí thư thường trực Thành ủy, chủ trì Hội nghị giao ban với các Ban của Thành ủy và Thường trực các cấp ủy trực thuộc Thành ủy, về tình hình thực hiện nhiệm vụ từ đầu năm 2021 đến nay.

Phó Bí thư thường trực Thành ủy Đỗ Mạnh Hiến phát biểu tại Hội nghị

Đánh giá tại Hội nghị cho thấy, từ đầu năm 2021 đến nay, Thường trực Thành ủy, các Ban của Thành ủy và các cấp ủy trực thuộc Thành ủy luôn chủ động trong việc nhận diện và xác định các nhiệm vụ cấp bách, quan trọng, địa bàn trọng điểm để tập trung cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sát với yêu cầu, bổ sung kịp thời các nội dung theo chỉ đạo của Trung ương và phát sinh từ thực tiễn của Đảng bộ thành phố.

Cùng với đó, đã tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII nghiêm túc, hiệu quả; công tác cán bộ được triển khai đồng bộ, quyết liệt.

Thành ủy và các cấp ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai hiệu quả “nhiệm vụ kép” gắn với chủ đề năm “đẩy mạnh chỉnh trang, hiện đại hóa đô thị - Xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu”; lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, bảo đảm đúng quy định, tiến độ thời gian.

Đồng thời tập trung cao độ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, không để lây lan ra cộng đồng, thực hiện tiêm Vắc – xin cho Nhân dân; đảm bảo ổn định phát triển kinh tế với nhịp độ tăng trưởng cao hơn bình quân chung cả nước; tiếp tục củng cố và giữ vững khối đoàn kết toàn dân, tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân từ thành phố đến cấp cơ sở.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Đỗ Mạnh Hiến đánh giá cao những kết quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Thành ủy, các Ban Thành ủy và các cấp ủy trực thuộc Thành ủy thời gian qua, khẳng định những kết quả đó đã góp phần hết sức to lớn vào nhiệm vụ chung của thành phố.

Đối với nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư thường trực Thành ủy yêu cầu, các Ban Thành ủy và các cấp ủy cần rà soát lại nhiệm vụ, tập trung khắc phục ngay những hạn chế, đồng thời triển khai thực hiện tốt các nhóm nhiệm vụ, giải pháp đã được đề ra tại Hội nghị này.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Thành ủy đề nghị, cần tập trung thực hiện tốt công tác phát triển tổ chức đảng và đảng viên, trong đó quan tâm phát triển đảng viên từ nguồn kết nạp là công nhân, tổ chức tôn giáo, học sinh, sinh viên; quan tâm đến công tác cán bộ từ quản lý, đào tạo, điều động, luân chuyển cán bộ theo thẩm quyền.

Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; đẩy mạnh công tác dân vận, nhất là dân vận chính quyền; tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về tình hình và nhiệm vụ của đất nước, địa phương; chú trọng đến đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội...

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng yêu cầu cần tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại địa phương, đơn vị; chủ động xây dựng các kịch bản phòng, chống dịch.

Trong phát triển kinh tế - xã hội tiếp tục quan tâm đến một số công việc như: công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng nông thôn mới, thu ngân sách, bảo đảm tốt ANTT… phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và cả năm 2021.

LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông