Giao lưu, gặp mặt cán bộ đoàn qua các thời kỳ

22:28 27/03/2016

 

Tặng quà cho các cựu cán bộ đoàn
Tặng quà cho các cựu cán bộ Đoàn

Sáng 26-3, Ban Thường vụ Thành đoàn tổ chức giao lưu, gặp mặt cán bộ Đoàn các thời kỳ tại Cơ quan Thành đoàn Hải Phòng. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng; Phạm Văn Mợi, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo Thành đoàn, cán bộ đoàn qua các thời kỳ.  

Các đại biểu cùng ôn lại truyền thống 85 năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và những kỷ niệm gắn bó với công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi Hải Phòng. Tháng 9 - 1945, dưới sự lãnh đạo của Thành ủy và chỉ đạo trực tiếp của Thành bộ Việt Minh, Ban Chấp hành Thành bộ Thanh niên Cứu quốc Hải Phòng (nay là Thành đoàn Hải Phòng). Từ đây chi bộ Đoàn đầu tiên của cả nước tại Nhà máy Xi măng Hải Phòng (nay là Công ty Xi măng Hải Phòng) và Trường Bonan Bình Chuẩn (nay là Trường THPT Ngô Quyền) gắn liền với tên tuổi của những chiến sỹ cách mạng lỗi lạc như đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, Bí thư Đảng bộ đầu tiên của Hải Phòng, đồng chí Nguyễn Văn Linh (sau này là Tổng bí thư Đảng cộng sản Việt Nam khóa 6) được ra đời.

Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp, trải qua 12 kỳ Đại hội, Thành đoàn Hải Phòng đã đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ; đã và đang triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào, đóng góp vào sự phát triển của thành phố.

Tại buổi giao lưu, Bí thư Thành đoàn Trần Quang Tường gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến sự quan tâm, động viên của các thế hệ cán bộ Đoàn đi trước. Đây là nguồn cổ vũ, động viên to lớn để các thế hệ cán bộ Đoàn thành phố hiện nay luôn có niềm tin, động lực phấn đấu, quyết tâm giữ vững, phát huy truyền thống của cán bộ Đoàn, của thanh niên Hải Phòng.

Nhân dịp này, Thành Đoàn đã trao tặng các đồng chí là cựu cán bộ đoàn  đã 85 tuổi và trên 85 tuổi nhiều món quà ý nghĩa.

MP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông