Giao lưu văn hóa Việt Nhật tại Trường THPT Marie Curie

10:36 11/09/2017

Chiều 10-9, Trường THPT Marie Curie và công ty Jellyfish tổ chức "Ngày hội giao lưu văn hóa Nhật - Việt" với sự tham gia của hàng trăm học sinh nhà trường và thành viên các câu lạc bộ tiếng Nhật.

Các đại biểu đến dự  "Ngày hội giao lưu văn hóa Nhật - Việt" tại Trường THPT Marie Curie

Nhật Bản là quốc gia hỗ trợ vốn vay ODA lớn nhất Việt Nam, cũng là một trong hai đối tác lớn nhất về đầu tư trực tiếp FDI tại thành phố Hải Phòng.

Thành phố sẽ cần hàng ngàn lao động có kỹ thuật và biết tiếng Nhật để hợp tác và khai thác tốt nguồn vốn đầu tư từ các doanh nghiệp Nhật Bản. 

Giới thiệu và trình diễn một điệu nhảy Nhật Bản tại ngày hội

Trường THPT Marie - Curie là trường THPT đầu tiên của thành phố giảng dạy và học tập tiếng Nhật. Sau 2 năm đưa tiếng Nhật vào giảng dạy như ngoại ngữ thứ nhất, đến nay, nhà trường đã có 3 lớp tiếng Nhật ở 3 khối lớp 10, 11, 12. Kết quả học tiếng Nhật tại nhà trường tương đối ổn định, trên 76% số học sinh đạt loại khá và giỏi.

Thầy Nguyễn Xuân Khóa - Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa thành viên CLB Cosplay

Tại "Ngày hội giao lưu văn hóa Nhật - Việt" này diễn ra các hoạt động biểu diễn văn hóa dân gian, các điệu nhảy truyền thống và có các gian hàng mang nét đặc trưng văn hóa Nhật - Việt. Sau đây là một số hình ảnh về ngày hội: 

Một gian hàng Việt Nam

Một gian hàng Nhật Bản

Gian hàng ẩm thực Việt Nam

Các nữ sinh trong trang phục cosplay Nhật Bản

Viết thư pháp Nhật vào quạt tại một gian hàng Nhật

Bài và ảnh: HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông