Giáo phường Ca trù Hải Phòng: Canh hát kỷ niệm 25 năm thành lập

16:42 02/07/2018

Sáng 30-6, tại Đình Kênh, Giáo phường Ca trù Hải Phòng tổ chức canh hát kỷ niệm 25 năm thành lập (1993-2018) và đón nhận bằng khen của UBND thành phố.

Trải qua thời gian 25 năm, Giáo phường Ca trù phát triển ổn định về ca nương, kép đàn, khẳng định vị trí nổi bật của Ca trù Hải Phòng trong các cuộc liên hoan Ca trù toàn quốc. Ngoài việc phục dựng canh hát cửa đình chuẩn mực, giao lưu với các đơn vị bạn, các hội viên Giáo phường Ca trù Hải Phòng còn tích cực truyền dạy Ca trù dành cho những người yêu thích bộ môn nghệ thuật này, một số học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố.

Canh hát với nhiều tiết mục ấn tượng của ca nương các thế hệ

Tại canh hát, người yêu ca trù được thưởng thức những tiết mục ca trù do các thế hệ ca nương của giáo phường biểu diễn. Đặc biệt, chương trình có một số tiết mục của các ca nương nhí. Các em là những hạt nhân, thế hệ nối tiếp của Giáo phường, được các nghệ nhân truyền dạy lại vốn cổ ca trù của 25 năm qua.

Nhân dịp này, Giáo phường Ca trù Hải Phòng được tặng bằng khen của UBND thành phố về những đóng góp trong công tác bảo tồn di sản phi vật thể cấp Quốc gia.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông