Giáo viên Trường THPT Chuyên Trần Phú chế nước rửa tay sát khuẩn theo công thức của WHO phòng Covid-19

    10:24 21/02/2020

    Giáo viên bộ môn Hóa - Sinh - Thể dục của Trường THPT Chuyên Trần Phú đã cùng các thầy cô giáo toàn trường tự điều chế nước rửa tay diệt khuẩn để cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường sử dụng phòng chống lây nhiễm Covid-19 theo công thức của Tổ chức Y tế thế giới.

    Các thầy, cô giáo của bộ môn Hóa - Sinh - Thể dục pha chế nước sát khuẩn tay theo công thức của WHO

    Thầy Đoàn Thái Sơn, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, với việc tự điều chế nước sát khuẩn tay phục vụ việc vệ sinh cá nhân chống dịch Covid-19 trong nhà trường đã khắc phục cơ bản việc khó mua sản phẩm này mùa dịch, đồng thời nâng cao tinh thần nghiên cứu, ứng dụng kiến thức khoa học vào cuộc sống.

    Được biết, nhà trường đã tổ chức áp dụng thành công công thức điều chế nước rửa tay theo công thức của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngay từ những ngày đầu phòng chống dịch.

    Nước sát khuẩn tay theo công thức của WHO do Trường THPT Chuyên Trần Phú tự điều chế

    Trong khi các nhà thuốc trở nên khan hiếm khẩu trang y tế, nước sát khuẩn tay, khử khuẩn khu vực ở, sinh hoạt… thì nhà trường đã tìm kiếm thông tin của WHO để ứng dụng công thức do tổ chức này khuyến cáo vào việc tự điều chế tự cung cấp nội bộ trong nhà trường.

    Đến khoảng đầu tháng 2-2019, nhanh chóng vận dụng các kiến thức chuyên môn để pha chế dung dịch sát khuẩn tay cho học sinh, giáo viên nhà trường, các thầy, cô giáo của bộ môn Hóa - Sinh - Thể dục đã tổ chức chọn nguyên vật liệu phù hợp, đảm bảo an toàn khi pha chế theo công thức trên.

    Cụ thể, về nguồn gốc cồn phải đảm bảo là cồn y tế được mua ở các cửa hàng y tế tin cậy, vì dùng cồn không rõ nguồn gốc thì vô tình đã hít metanol và nhiều tạp chất vào người cũng như các chai lọ chiết dung dịch ra cũng phải đảm bảo an toàn.

    Nhiều lít dung dịch sát khuẩn đã được pha chế thành công từ sự quyết tâm vượt mọi khó khăn về kinh phí, trang thiết bị… nhằm tạo môi trường an toàn cho gần hai ngàn học sinh.

    Học sinh Trường THPT Chuyên Trần Phú phát khẩu trang miễn phí trong nhà trường

    Trước đó, vì sức khỏe học sinh, Ban giám hiệu và toàn thể hội đồng giáo dục trường THPT Chuyên Trần Phú luôn theo sát tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 gây ra.

    Ngay từ những ngày đầu của đợt dịch, tập thể giáo viên nhân viên nhà trường đã chủ động cùng học sinh tìm hiểu kỹ về các biểu hiện nhiễm bệnh, nguyên nhân gây lây lan và đặc biệt là cách phòng tránh. Một loạt các chủ trương của Ban giám hiệu nhà trường đã kịp thời được đưa ra dựa trên các hướng dẫn của các sở ngành cấp trên.

    Cùng với đó, nhiều hoạt động của nhà trường đồng loạt được triển khai nhằm tạo môi trường sạch sẽ nhất, như: tổ chức vệ sinh, khử khuẩn trường học, tổ chức dạy - học trực tuyến hỗ trợ học sinh tự học tại nhà trong mùa dịch Covid-19.

    Các bảng chỉ dẫn theo khuyến cáo của Bộ Y tế được niêm yết tại những vị trí dễ quan sát nhằm nâng cao nhận thức, đưa ra các khuyến cáo, chỉ dẫn cho cán bộ, giáo viên, sinh viên. Kèm theo đó là số điện thoại đường dây nóng để mọi người gọi hỏi tư vấn, thông báo khi cần.

    Các biện pháp được triển khai nhanh chóng, triệt để, với tinh thần trách nhiệm cao, nhằm đảm bảo môi trường học tập sạch sẽ, khử trùng, đảm bảo yên tâm làm việc, học tập của thày và trò Nhà trường.

    HẢI HẬU

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông

    Liên kết hữu ích