Giờ ra chơi sáng tạo tại Liên đội Tiểu học Đinh Tiên Hoàng

    09:41 30/01/2019

    Sáng 29-1, Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố Hải Phòng chỉ đạo Liên đội Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) tổ chức mô hình điểm “Giờ ra chơi sáng tạo”.

    Chuyên đề cấp  thành phố "Giờ ra chơi sáng tạo" tại Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng

    Với thanh thiếu nhi, bên cạnh việc trang bị kiến thức trên lớp, phục vụ cho phát triển khả năng tư duy, thì các hoạt động ngoại khóa là cơ sở quan trọng để các em thể hện năng lực thực tế. Hoạt động trải nghiệm sáng tạo là một phần của quá trình giáo dục được tổ chức ngoài giờ học các môn văn hóa ở trên lớp và có mối quan hệ bổ sung, hỗ trợ cho hoạt động dạy học. Hầu hết học sinh khi được học tập dưới dạng này đều tỏ ra thích thú hứng khởi.

    Hiểu rõ tầm quan trọng của vấn đề trên, Liên đội Tiểu học Đinh Tiên Hoàng tổ chức chuyên đề cấp thành phố "Giờ ra chơi sáng tạo" trong nhà trường. Với tinh thần vượt khó, sáng tạo và sự vào cuộc sát sao của Ban giám hiệu, các thầy cô giáo và cả các bậc cha mẹ, Liên đội đã xây dựng kế hoạch và tổ chức thành công 6 chủ điểm giờ ra chơi sáng tạo gồm: “Khỏe để học tập sáng tạo”, “Nghệ thuật biểu diễn”, “Khéo tay hay làm”, “Văn hóa dân gian”, “Không gian văn hóa đọc” và “Tìm hiểu kỹ năng”.

    Những hoạt động của giờ ra chơi sáng tạo đã mang đến cho học sinh những giây phút vui tươi sảng khoái, thư giãn sau những giờ học căng thẳng để các em không chỉ học tập tốt hơn mà còn phát huy tính sáng tạo khơi dậy tinh thần học tập.

    Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng trao quà Tết tặng trẻ em nghèo

    Theo cô Nguyễn Thị Vân Anh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp là một trong những phương thức giáo dục cho học sinh phẩm chất, năng lực, kỹ năng sống, kỹ năng tổ chức và ứng dung vào thực tiễn những kiến thức đã học, phát triển năng khiếu, hình thành cho các em thói quan tìm hiểu, khám phá những điều mới mẻ trong cuộc sống. Trên thực tế, thời gian học tập theo thời khóa biểu của học sinh chiếm phần lớn thời gian.

    Thời gian dành cho hoạt động ngoài giờ lên lớp chỉ được thực hiện theo chủ điểm, thời lượng không nhiều. Với tinh thần học mà chơi, chơi mà học, Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo Liên đội xây dựng mô hình "Giờ ra chơi sáng tạo" để tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn cho các em học sinh như: khiêu vũ, biểu diễn dân vũ… giúp các con phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ. Những hoạt động này không chỉ thu hút các em học sinh mà cả giáo viên và phụ huynh cùng tham gia.

    Học sinh Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng chăm chú nghe báo cáo chuyên đề "Giờ ra chơi sáng tạo"

    Giờ ra chơi trải nghiệm khoa học sáng tạo là một trong những hoạt động có ý nghĩa và là sân chơi bổ ích cho học sinh. Qua hoạt động này, các em học sinh hình thành và phát triển phẩm chất, nhân cách, năng lực, tâm lí xã hội.

    HẢI HẬU

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông