Giữ bình yên nơi huyện nông thôn mới kiểu mẫu

16:41 03/03/2019

Hải Hậu là huyện đồng bằng ven biển nằm ở phía nam tỉnh Nam Định. Tròn 130 năm tuổi, huyện nông thôn mới này đang ngày càng vươn lên phát triển mạnh mẽ. Huyện đã 4 lần vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng; là 1 trong 4 huyện nông thôn mới kiểu mẫu và 40 năm liên tục là điển hình văn hóa, thông tin cấp huyện của cả nước.

Góp phần vào thành tích chung đó có sự đóng góp không nhỏ của CBCS Công an huyện Hải Hậu. Năm 2018, công an huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định vinh dự được đón nhận Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì. Có thể nói, đây là ghi nhận xứng đáng cho sự cố gắng nỗ lực không mệt mỏi của toàn thể cán bộ chiến sỹ Công an huyện trong năm qua.

Năm 2018, Hải Hậu ghi dấu ấn khi đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 130 năm thành lập huyện, đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVTND thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp, 40 năm điển hình văn hóa của cả nước trong dịp Ngày hội VHTT chào mừng 73 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2- 9.

Đây đã, sẽ và mãi là niềm tự hào riêng có của lớp lớp người dân Hải Hậu trên mọi miền Tổ quốc. Góp phần vào thành công trong ngày hội lớn ấy không thể không nhắc đến những vất vả khó khăn của CBCS Công an huyện đã giữ vững  tình hình an ninh trật tự đảm bảo cho bà con nhân dân có được niềm vui trọn vẹn.

Không chỉ có thế, bằng những phương án tác chiến nhanh, dứt khoát, các phương tiện chuyên dụng và với tinh thần quyết tâm cao phương án đánh chiếm mục tiêu, giải cứu con tin tại trường THPT Trần Quốc Tuấn, xã Hải Hà do Công an huyện Hải Hậu phối hợp với Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh thực hiện tháng 8-2018 đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Thành công của phương án diễn tập này đã góp phần vào thành công chung của chương trình diễn tập Khu vực phòng thủ huyện Hải Hậu năm 2018 cũng như  góp phần thực hiện mục tiêu chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của Đảng, nhà nước trong mọi tình huống.

Trùm ma túy Vũ Văn Thiện và đồng bọn cùng tang vật bị Công an huyện Hải Hậu phối hợp cùng Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy Công an tỉnh Nam Định bắt giữ

Năm 2018, lãnh đạo công an huyện đã tập trung chỉ đạo triển khai đồng bộ các biện pháp công tác tấn công trấn áp ngay từ những ngày đầu ra quân với khẩu hiệu hành động“ Làm theo lời Bác, đổi mới, chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, nêu gương, vì nhân dân phục vụ”; tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn đơn vị đảm bảo giữ vững ổn định tình hình ANTT trong mọi tình huống, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ.

Các lực lượng nghiệp vụ công an huyện tiếp tục kiềm chế sự gia tăng của tội phạm; không để tội phạm có tổ chức, tội phạm hoạt động theo kiểu xã hội đen, sử dụng vũ khí nóng gây án; không để hình thành những địa bàn tụ điểm phức tạp. Kết quả năm 2018 đã bắt, vận động đầu thú 11 đối tượng có lệnh truy nã, đấu tranh triệt xóa 10 ổ nhóm hình sự, bằng 41 đối tượng; xác lập, đấu tranh khám phá 6 chuyên án hình sự.

Công tác điều tra khám phá đạt tỷ lệ cao, điều tra khám phá nhanh các vụ án rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng. Điển hình vào tháng 4-2018 một đối tượng lạ mặt đã giả làm phụ huynh học sinh, trà trộn vào Trường tiểu học Hải Hưng, xã Hải Hưng chiếm đoạt tài sản là dây chuyền bạc của 12 em học sinh lớp 1.

Vụ việc không chỉ khiến hoang mang dư luận mà còn gây tâm lý nặng nề cho nhà trường và các bậc phụ huynh. Sau 3 ngày khẩn trương điều tra Công an huyện Hải Hậu đã bắt giữ được thủ phạm gây ra vụ án trên là Vũ Văn Duy, sinh năm 1991, trú tại xã Nam Tiến, huyện Nam Trực.

Cũng trong năm 2018, tội phạm và tệ nạn ma túy tiếp tục được kiềm chế. Đặc biệt, tháng 12-2018, Công an huyện Hải Hậu phối hợp với Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy Công an tỉnh Nam Định đã đấu tranh thắng lợi chuyên án 218T, triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy với số lượng lớn từ Nghệ An về các tỉnh Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình tiêu thụ. Bắt giữ 2 đối tượng Đỗ Văn Bình, 51 tuổi, trú tại xã Hải Sơn và Vũ Văn Thiện, 44 tuổi, trú tại xã Hải Ninh thu giữ 11 bánh heroin, 1,5kg ma túy tổng hợp dạng đá, 84 viên ma túy tổng hợp dạng hồng phiến, 2,7 tỷ đồng và nhiều vật chứng có liên quan.

Là nơi có đông đồng bào theo Đạo công giáo, an ninh vùng giáo ở huyện Hải Hậu được đặc biệt chú trọng. Nhờ làm tốt công tác phát động phong trào và vận động toàn dân nên trong năm qua, quần chúng nhân dân đã chủ động tố giác, cung cấp cho lực lượng công an nhiều nguồn tin có giá trị, giúp công an điều tra làm rõ, kịp thời xử lý nhiều vụ việc, huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị tạo thế trận lòng dân vững chắc.

Công an huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định đón nhận Huân chương bảo vệ Tổ quốc Hạng Nhì.

Bên cạnh đó, nhằm nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân, lãnh đạo đơn vị quan tâm bố trí sắp xếp đội ngũ cán bộ tiếp dân có phẩm chất đạo đức tốt, hòa nhã, tận tụy với công việc, chọn công tác cải cách hành chính phục vụ nhân dân làm đột phá.

Trên lĩnh vực đăng ký, quản lý nhân hộ khẩu, công an huyện đã làm tốt công tác quản lý nhà nước về ANTT, chú trọng đẩy mạnh công tác cải cách hành chính theo hướng nâng cao chất lượng phục vụ, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, doanh nghiệp và người dân đến liên lệ công tác.

Với mô hình này, mỗi cán bộ, chiến sĩ đều nâng cao ý thức ứng xử với người dân, luôn hòa nhã, nhiệt tình, tận tụy với nhân dân, với công việc, từ đó tạo được hình ảnh lực lượng Công an Hải Hậu đẹp trong mắt người dân.

Với mục tiêu hướng về cơ sở, tạo chuyển biến, đột phá ngay từ cơ sở trong công tác phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, thời gian qua, Công an huyện Hải Hậu đã thực hiện có hiệu quả Đề án 106 của Bộ Công an về việc tăng cường Công an chính quy xuống xã.

Việc bố trí công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã trên địa bàn tuy còn nhiều khó khăn nhưng nhờ sự cố gắng vượt khó, tâm huyết, nhiệt tình với công việc của cán bộ, chiến sĩ cùng với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền địa phương và cả hệ thống chính trị, bước đầu đã cho thấy những hiệu quả tích cực, sự chuyển biến rõ nét về ANTT.

Từ những thành tích nổi bật đó trong năm 2018, cán bộ chiến sỹ Công an huyện Hải Hậu vinh dự được Chủ tịch nước đã trao tặng Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì. Công an tỉnh và Ủy ban nhân dân huyện đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2018.

THÙY DƯƠNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông