Giữ gìn đồ gỗ luôn bền đẹp

15:20 12/03/2018

Bảo quản đồ gỗ nội thất không khó nhưng nếu bạn hiểu về tính chất của nó và sử dụng bảo quản đúng cách thì vật dụng trong gia đình của bạn luôn như mới. Vài lời khuyên khi sử dụng đồ gỗ để giữ đồ gỗ luôn mới:

Nên thường xuyên làm sạch bụi trên đồ gỗ nội thất, nếu không một lớp bụi bẩn mỏng sẽ đóng dày trên bề mặt gỗ. Khi có vết bẩn xuất hiện trên bề mặt gỗ cần lau ngay bằng giấy thấm. Nên sử dụng khăn mềm và chổi lông vũ hoặc máy hút bụi để làm sạch và bảo vệ đồ nội thất gỗ của bạn.

Tia nắng mặt trời có thể làm thay đổi màu sắc của đồ nội thất gỗ. Do đó, bạn cần đặt đồ gỗ trong khu vực thích hợp của nhà, văn phòng mình. Màu của gỗ sẽ bị thay đổi nếu bạn đặt nó trong khu vực nhiều sáng, thời tiết quá khô sẽ gây ra các vết nứt. Vì vậy bạn nên tránh để đồ gỗ chịu ánh nắng trực tiếp của đồ gỗ trong thời gian dài.

Để bảo vệ đồ nội thất khỏi ấm mốc, bạn nên kê đồ gỗ ở những nơi tránh độ ẩm và mưa hắt. Độ ẩm ảnh hưởng rất nhiều tới đồ gỗ nội thất của bạn. Độ ẩm cao dẫn đến phồng rộp gỗ và hiện tượng gỗ bị tách hoặc nứt. Vì vậy bạn không lau đồ gỗ bằng khăn quá ướt hoặc đổ nước trực tiếp lên đồ gỗ. Với sự hỗ trợ của máy hút ẩm bạn có thể duy trì độ ẩm đều đặn khoảng 50% là tốt nhất...

Hoàng Triệu (st)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích