Giữ quạt sạc được bền lâu

10:14 17/09/2018

Mặc dù luồng gió không quá mạnh nhưng quạt tích điện (quạt sạc) được xem là viện binh đắc lực cho tất cả mọi người những lúc cúp điện đột ngột. Để sử dụng quạt sạc hiệu quả nhất, bạn cần chú ý những lưu ý sau.

Sau một thời gian sử dụng, quạt sạc thường có hiện tượng chai pin. Nguyên nhân do người dùng không sử dụng đúng cách sạc với ắc quy. Để khắc phục tình trạng đó bạn nên chọn mua loại có đèn báo đầy điện hoặc tự ngắt dòng điện khi ắc quy đầy.

Khi mới mua về, bạn phải tắt hết các chức năng và sạc quạt trong vòng 15 – 24 tiếng để đảm bảo đủ điện ngay lần sạc đầu tiên. Từ các lần sạc sau trở đi sạc từ 12-16h và sạc xong mới được sử dụng.

Dù dùng ít hay dùng nhiều cũng phải sạc lại để ắc quy không bị chai và nguồn điện không bị hao hụt năng lượng. Khi không dùng đến thì sạc một lần khoảng 8 – 10 tiếng/ 3 tháng để ắc quy luôn tích đủ điện. Trong khoảng thời gian từ 2 – 3 tháng, quạt không sử dụng thì xả hết acquy và cắm sạc đầy lại.

Nếu muốn cắm quạt chạy điện như quạt thường thì tháo bỏ acquy khỏi quạt để đảm bảo an toàn. Lưu ý không được sạc điện trong thời gian dài và sạc liên tục trong 48 giờ vì sẽ gây hiện tượng chai bình, hư pin… Với những loại quạt không có chức năng ngắt điện khi sạc đầy thì cần phải chú ý canh giờ để ngắt điện kịp thời.

Hoàng Triệu (tổng hợp)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích