Giữ vững an ninh nông thôn, an ninh đô thị

14:09 31/12/2016

 

CAH Thủy Nguyên phối hợp triển khai phương án bảo đảm ANTT địa bàn
CAH Thủy Nguyên phối hợp triển khai phương án bảo đảm ANTT địa bàn

(Tiếp theo kỳ trước)

Năm 2016, thành phố khởi động xây dựng hàng loạt công trình dự án lớn, trong đó có Dự án Khu đô thị Xi măng, Khu vui chơi giải trí, nhà ở và Công viên sinh thái tại đảo Vũ Yên, KCN An Dương, một phần KCN VSIP… Dự án nào cũng liên quan đến công tác GPMB, liên quan đến đền bù, khiếu kiện. Công tác bảo đảm an ninh nông thôn, an ninh đô thị  luôn đặt ra “nóng” hơn bao giờ hết.

Tại quận Hồng Bàng, ngay trong những ngày cuối năm 2016, đã hoàn tất công tác GPMB cho dự án Khu đô thị Vinhomes Riva City với tổng số gần 1.300 hộ dân đã di chuyển dành mặt bằng thực hiện một trong những dự án về khu đô thị quy mô lớn và hiện đại nhất trên địa bàn Hải Phòng.

Thế nhưng, để đạt được kết quả trên là cả một quá trình giải quyết hàng loạt các khó khăn, vướng mắc để tạo được sự đồng thuận trong nhân dân. Trong đó, CAQ đã bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy - Giám đốc CATP thành phố chủ động tham mưu các biện pháp linh hoạt và triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ công tác với quyết tâm cao, việc GPMB hoàn tất sau hơn một năm triển khai, không để phát sinh các phức tạp liên quan ANTT.

Trên mặt trận bảo đảm an ninh nông thôn - một bộ phận của An ninh quốc gia tiếp tục đạt được những kết quả vững chắc. Với mục tiêu đảm bảo sự ổn định và phát triển mọi mặt về chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, trong năm qua, lực lượng công an các địa phương thể hiện rõ vai trò nòng cốt, xung kích trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự xã hội, đặc biệt là đảm bảo an ninh nông thôn, góp phần tích cực vào xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Điển hình như lực lượng CAH Thủy Nguyên đã bám sát địa bàn, chủ động nắm chắc tình hình an ninh nông thôn ở cơ sở; phát hiện kịp thời những vụ việc, hiện tượng xảy ra để kịp thời tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các cấp tập trung giải quyết, không để phát sinh phức tạp và các “điểm nóng”. Kết quả nhiều kiến nghị của người dân liên quan đến công tác GPMB các dự án kinh tế trên địa bàn đã được giải quyết dứt điểm như kiến nghị dự án đầm ông Ngẫu, xã Phục Lễ, kiến nghị liên quan đến khu đất xen kẹt đối với dự án nhà máy nhiệt điện Hải Phòng, xã Tam Hưng và đặc biệt là các kiến nghị liên quan đến các dự án đảo Vũ Yên, KCN VSIP Hải Phòng...

Cùng với đó, lực lượng CAH phối hợp với chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nông dân hiểu rõ các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm; thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo theo thẩm quyền; giải quyết triệt để các nội dung khiếu nại tố cáo của công dân ngay từ cơ sở. Trên cơ sở đó vận động nhân dân tích cực tham gia phát hiện, tố giác tội phạm, vận động người phạm tội ra đầu thú; quản lý, giáo dục, cảm hóa người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư sớm trở thành người lương thiện.

Đồng thời, CAH thông báo về các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm tới đông đảo quần chúng nhân dân để mọi người nâng cao tinh thần cảnh giác, có ý thức tự bảo vệ tài sản của cá nhân và tập thể, hạn chế những sơ hở để bọn tội phạm lợi dụng gây án, từ đó, giữ gìn an ninh trật tự tại địa bàn dân cư nông thôn.

ĐỖ HIẾU


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông